SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Sáng ngày 26/10/2010, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1975- 2010) và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Phó Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến, đại diện các Bộ, Ban ngành trong nước, quốc tế cùng đông đảo những người quan tâm đến lĩnh vực KH&CN.
Viện KH&CN Việt Nam là đơn vị dẫn đầu trong cả nước về kết quả nghiên cứu cơ bản và triển khai các hướng nghiên cứu về công nghệ cao, đặc biệt là kết quả công bố quốc tế tăng cường phát triển hội nhập khu vực và thế giới. Trải qua 35 năm xây dụng và phát triển, Viện đã có nhiều đóng góp tích cực cho lĩnh vực KH&CN nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Viện đã nghiên cứu thành công mô hình Cảng biển nước sâu và khu công nghiệp phức hợp Dung Quất, chủ trì xây dựng bộ bản đồ quốc gia Việt Nam, áp dụng kỹ thuật ADN để định danh hài cốt liệt sĩ, phương án thoát lũ ra miền Tây góp phần điều khiển lũ, cải tạo đất đai vùng ĐBSCL, hoàn tất thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho vaccine cúm gia cầm H5N1, sản xuất thuốc chống sốt rét, công nghệ xử lý nước ô nhiễm… Đến nay, Viện đã có Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Công nghệ Vũ trụ với tiến độ dự án “Vệ tinh nhỏ Việt Nam giám sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai”.
Từ năm 2011-2015, Viện sẽ triển khai thực hiện chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia về công nghệ vũ trụ và chuẩn bị thực hiện chương trình nghiên cứu về Tây Nguyên.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng những thành tích mà Viện đã đạt được trong 35 năm qua. Phó Thủ tướng đặc biệt biểu dương sự phát triển vượt bậc trong công tác đào tạo đội ngũ khoa học.
Phó Thủ tướng cho rằng, để đạt được mục tiêu xây dựng Viện KH&CN trở thành Trung tâm ứng dụng chuyển giao công nghệ hàng đầu của cả nước thì cần có chiến lược đề xuất những nhiệm vụ cụ thể với Chính phủ thực hiện những dự án trọng tâm quốc gia như: Xây dựng khu nghiên cứu triển khai công nghệ cao cùng với Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại khu Công nghệ cao Hoà Lạc, xây dựng hệ thống quan trắc động đất và cảnh báo sóng thần… Bên cạnh đó, Viện cần có sự phối hợp với các doanh nghiệp, trường đại học lớn trong cả nước để đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến nhất của thế giới có thể ứng dụng tại Việt Nam, tạo môi trường làm việc tốt nhất để thu hút nhân tài là những người trẻ dành tâm huyết và trí tuệ cho nghiên cứu khoa học.
Với nhiều đóng góp xuất sắc vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, nhân dịp kỷ niệm 35 ngày thành lập, Viện KH&CN Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

QA (Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả