SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải cuộc thi IoT Startup 2017

Ngày 14/10, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi IoT Startup 2017. Vượt qua 10 ý tưởng lọt vào vòng chung kết, dự án Hệ thống mạng giám sát môi trường nông nghiệp AEVISOR đã giành giải nhất trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với giải nhất, ban tổ chức cũng trao 4 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cho các dự án Hệ thống giám sát – quản lý ao nuôi trồng thủy sản, Farm Factory (hệ thống thủy canh tự động), Nhà trồng nấm tự động ứng dụng IoT (Agriconnect) và Smart Algae (Hệ thống giàn nuôi tảo thông minh). Ngoài ra, còn có 2 giải ý tưởng, trị giá 5 triệu đồng/giải, được trao cho nhóm Giải pháp xây dựng hệ thống tái năng lượng trên đường cao tốc và Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị, cửa hàng bán lẻ - Market Box. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 100 triệu đồng.

IoT Startup là cuộc thi thường niên do SHTP-IC tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT ở các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ phát triển, ươm tạo và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 500 thí sinh tham dự, với nhiều sản phẩm có khả năng thương mại hóa cao. Ngoài giải thưởng, các dự án tham gia đều nhận được sự hỗ trợ về các gói phần cứng, phần mềm và lưu trữ. Ngoài ra, các dự án này còn được tư vấn, đào tạo và được các chuyên gia cố vấn (mentor) hỗ trợ và đồng hành suốt cuộc thi.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm, công nghệ tại cuộc thi. Ảnh: LV.

Hệ thống mạng giám sát môi trường nông nghiệp và ngư nghiệp AEVISOR do ông Đỗ Trần Anh và cộng sự của Công ty TNHH Farmtech Việt Nam (Nha Trang – Khánh Hòa) xây dựng nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ sinh thái nông nghiệp. Hệ thống cho phép người sử dụng kiểm soát chất lượng môi trường nuôi trồng thủy sản qua mạng internet, bao gồm việc chia sẻ thông tin nông nghiệp; xác thực nguồn tin và tính chính xác; kết nối giao tiếp giữa nông dân và chuyên gia; kết nối các thiết bị IoT của từng trang trại vào ứng dụng; chia sẻ thông tin môi trường nuôi trồng cho chuyên gia dùng trong việc tư vấn và giúp người dân tăng năng suất, giảm thiệt hại.

Nhóm dự án AEVISOR đoạt giải nhất của cuộc thi. Ảnh: LV.

Ông Đỗ Trần Anh cho biết, giải pháp AEVISOR khai phá toàn bộ dữ liệu về môi trường được gửi về các thiết bị thu thập thông tin do người Việt làm chủ công nghệ, đồng thời kết hợp thông tin từ các chuyên gia tư vấn cho người nông dân. Từ đó, đưa ra các quy trình nuôi trồng tốt nhất và có tính giám sát theo thời gian thực. Hệ thống có thể giúp cải thiện bền vững môi trường nuôi trồng, giải quyết thực trạng: nguồn nước bị ô nhiễm, dư lượng thuốc, không quản lý tốt thức ăn thừa, thực hiện sai quy trình nuôi trồng. Với công nghệ IoT, hệ thống giúp cho việc trao đổi thông tin, các ý kiến tư vấn của các kỹ sư, chuyên gia khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp đến với nhà nông trong quá trình nuôi trồng được nhanh chóng. Từ đó, giúp nhà nông kịp thời phòng tránh rủi ro, có giải pháp ứng phó với các tác động từ môi trường đến chất lượng đầu ra, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất nuôi trồng thủy sản.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả