SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM khởi động cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2018

Ngày 19/6, Tạp chí Khám phá (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức phát động cuộc thi Sáng kiến cộng đồng năm 2018. Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức, nhằm tìm kiếm, tôn vinh, hỗ trợ nhân rộng những sáng kiến hay trong cộng đồng, đồng thời cổ vũ phong trào toàn dân phát huy sáng kiến phục vụ đời sống cộng đồng.

Cuộc thi năm nay tiếp tục có 2 nhóm giải thưởng dành cho hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến, ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) trong hoạt động kinh tế - xã hội được áp dụng tại TP.HCM và giải thưởng dành cho các tác phẩm báo chí, truyền thông.

Theo ông Nguyễn Tùng Lâm (đại diện Ban tổ chức cuộc thi),  mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có các sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật,… là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng KH&CN trong hoạt động kinh tế - xã hội được áp dụng tại TP.HCM từ ngày 01/01/2018 đến 20/12/2018 đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Tiêu chí để đánh giá các sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi là: tính mới, tính sáng tạo, quy mô áp dụng rộng rãi, hiệu quả kinh tế - xã hội. Cùng với đó, các cơ quan báo chí, tác giả có bài viết, phóng sự thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh truyền hình,... về các hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng KH&CN được áp dụng tại TP.HCM là nhóm đối tượng thứ hai của cuộc thi.  

Tác giả có thể gửi bài dự thi theo một trong hai cách: bản mô tả sản phẩm, mô hình, giải pháp; bài báo giới thiệu, mô tả sản phẩm, mô hình, giải pháp, ý tưởng dự thi (được photo hoặc dẫn liên kết từ báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình xuất bản trong thời gian quy định của cuộc thi).

Ông Nguyễn Khắc Thanh (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) chia sẻ tại buổi phát động cuộc thi. Ảnh: LV.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

+ 2 giải nhất, mỗi giải 5 triệu đồng (dành cho tác giả sáng kiến được chấm điểm cao nhất và các cơ quan báo chí truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho việc tuyên truyền phong trào sáng kiến cộng đồng trên địa bàn thành phố)

+ 4 giải nhì, mỗi giải 3 triệu (2 giải cho sáng kiến, 2 giải cho báo chí)

+ 4 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng (2 giải sáng kiến, 2 giải báo chí)

+ 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng (2 giải sáng kiến, 2 giải báo chí)

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao 4 giải thưởng dành cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cuộc thi và cho việc phổ biến sáng kiến phục vụ cộng đồng (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).

Cuộc thi nhận bài dự thi từ ngày 19/6 đến hết ngày 30/11/2018, căn cứ theo dấu bưu điện hoặc giờ gửi email. Dự kiến lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2018. Bài dự thi gửi về: Tạp chí Khám phá, 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 028. 38224921. Hoặc gửi qua email theo địa chỉ: email@sangkiencongdong.vn.

Thông tin về cuộc thi và các sản phẩm dự thi được đăng trên Cổng thông tin Sáng kiến cộng đồng: www.sangkiencongdong.vn/cuocthi2018.

Năm 2017, cuộc thi thu hút 83 ý tưởng, sáng kiến tham dự. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng hơn 80 triệu đồng. Trong đó, giải nhất thuộc về nhóm học sinh trường Tiểu học Bình Mỹ (huyện Cần Giờ) với sáng kiến “chế áo phao từ chai nhựa”.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả