SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao tặng tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu niên” cho Trường PTCS Thanh Sơn (Trà Vinh)

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM về công trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tháng 8/2015 chi bộ Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM (CESTI) đã triển khai công trình thi đua năm 2015. Sau 3 tháng triển khai vận động trong toàn thể đảng viên, cán bộ viên chức và người lao động của CESTI, ngày 11/11/2015, đoàn công tác của chi bộ CESTI đã thực hiện chuyến thăm và trao tặng tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu niên” cho Trường PTCS Thanh Sơn của xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh (một xã vùng sâu, vùng xa ở đồng bằng sông Cửu Long).

Đây là một ngôi trường nhỏ, với khoảng 300 học sinh, đa phần là dân tộc Khmer học 2 ca sáng, chiều. Các em phần lớn có gia cảnh khó khăn, ngoài giờ học thường phải phụ giúp cha mẹ các công việc thôn quê như cắt cỏ, làm ruộng,…
 
 
Đ/c Bùi Thanh Bằng, Bí thư chi bộ, Giám đốc CESTI phát biểu.

Đoàn công tác đã tiến hành trao tặng cho Thư viện của trường 01 kệ sách cùng 330 đầu sách với các chủ đề: Những mẩu chuyện về Bác Hồ; Sách về tâm lý, khoa học thường thức tự nhiên, xã hội; Phổ biến kiến thức, tuyên truyền về pháp luật cho thanh thiếu niên. Với loạt sách chuyên đề về Bác, tủ sách sẽ là nơi giúp các em học sinh tiếp cận một cách tự nhiên nhất về con người cực kỳ dung dị nhưng vô cùng vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Các tuyến sách tâm lý, khoa học và tuyên truyền pháp luật sẽ giúp cho các em thêm nhiều kiến thức hữu ích trong vận dụng, ứng xử hàng ngày. Một bộ máy vi tính mới cùng 100 phim video KH&CN cũng đã được trao tặng để tạo thêm điều kiện cho các em mở mang kiến thức với những thành quả KH&CN ứng dụng cụ thể vào trong đời sống.

Hơn thế, để thể hiện sự quan tâm, động viên chia sẻ với những trường hợp học sinh có gia cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập tốt, đoàn đã dành trao thêm 70 phần quà cho các em trong dịp này.
 
 
Trao quà cho các em học sinh.

Thay mặt lãnh đạo xã Thanh Sơn, ông Tăng Nhiên - Chủ tịch xã và đại diện Trường THCS Thanh Sơn, cô Châu Thị Hoàng Yến - Phó Hiệu trưởng, chuyển lời cám ơn sâu sắc của địa phương đến tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của CESTI, thông qua chi bộ Trung tâm, đã không quản xa xôi, đến thăm và trao tặng những món quà rất thiết thực và đầy ý nghĩa của đối với các hoạt động của trường và các em học sinh, và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa từ các đơn vị của Thành phố mang tên Bác.
 
 
Ông Tăng Nhiên, Chủ tịch xã Thanh Sơn phát biểu.

Kết thúc chuyến công tác 400km trong ngày ai cũng thấm mệt, nhưng tất cả đều vui với một hoạt động đầy ắp nghĩa tình.

Tuấn Kiệt

Một số hình ảnh của chuyến công tác

 

Đưa tặng phẩm vào trường
 
Tuyến sách chuyên đề về Bác Hồ
 
Sắp xếp tủ sách

Bố trí, cài đặt máy vi tính

Những khuôn mặt rạng ngời
 
Nào, ta cùng đọc…


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả