SpStinet - vwpChiTiet

 

Khởi động cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2020”

Ngày 14/5, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Đại học Quốc gia TP.HCM và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) đã chính thức khởi động Cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của TP.HCM năm 2020” (HAI-2020).

Phát biểu tại buổi khởi động, ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) cho biết, năm nay là năm đầu tiên Cuộc thi được tổ chức, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) trong các lĩnh vực, phục vụ sản xuất - kinh doanh và đời sống, phục vụ Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Ông Nguyễn Việt Dũng khẳng định, những dự án tốt sẽ được Thành phố hỗ trợ để tìm kiếm nhà đầu tư, thậm chí là được tiếp cận các nhà đầu tư mạo hiểm chuyên nghiệp, để hoàn thiện sản phẩm và tìm kiếm mô hình kinh doanh phù hợp.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng giải đáp câu hỏi của khách tham dự.

HAI-2020 là một trong những cuộc thi hứa hẹn nhiều giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, đem lại hiệu quả cao về kinh tế và lợi ích cộng đồng. Tổng giá trị các giải thưởng của cuộc thi này lên tới 550 triệu đồng, với 3 giải Xuất sắc (trị giá 100 triệu đồng/giải) và 5 giải Khuyến khích (50 triệu đồng/giải).

Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng AI trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp,…và phục vụ cộng đồng xã hội.

Các đối tượng tham dự cuộc thi cũng sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ như huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo, với kinh phí hỗ trợ ươm tạo lên tới 200 triệu đồng/dự án (trong thời gian tối đa 3 tháng). Bên cạnh đó, các dự án vào vòng Chung kết được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Cuộc thi sẽ diễn ra qua 3 vòng: Sơ tuyển (tháng 8/2020), Bán kết (tháng 8-11/2020), Chung kết và trao giải (tháng 11/2020).

Các tổ chức, cá nhân quan tâm tìm hiểu thêm thông tin, thể lệ và biểu mẫu hồ sơ dự thi, có thể liên hệ với Phòng Quản lý Khoa học - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (244 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM. Điện thoại: (028) 3932.5671 - 3932.2147. Website: https://dost.hochiminhcity.gov.vn).

Thời gian nộp hồ sơ dự thi từ nay hết ngày 31/7/2020. Website cuộc thi: https://hai.doimoisangtao.vn

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả