SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ hóa học thương hiệu Việt

Ngày 18/9, tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng diễn ra buổi lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Công ty CP Bestmix (TP.HCM) thông qua các hoạt động của Khoa Hóa và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm công nghệ hóa học ứng dụng trực thuộc hai đơn vị này.

Trong khuôn khổ hợp tác, BESTMIX và Đại học Bách khoa Đà Nẵng sẽ cử chuyên gia, cán bộ có chuyên môn, giảng viên, nghiên cứu sinh,... hỗ trợ các công tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm công nghệ Hóa học ứng dụng; hỗ trợ lẫn nhau trong việc sử dụng trang thiết bị, máy móc, phòng thí nghiệm nhằm phục vụ công tác nghiên cứu của Trung tâm.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm công nghệ Hóa học ứng dụng (thuộc Công ty CP Bestmix) được thành lập với liên kết hợp tác cùng nhiều đơn vị nghiên cứu, phòng thí nghiệm uy tín trong cả nước với mục đích nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ hóa học mang thương hiệu Việt nhằm dần thay thế nguyên liệu - hóa chất ngoại nhập cho thị trường Việt Nam. Hoạt động chính của Trung tâm là nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ hóa học mới, chuyển giao công nghệ lĩnh vực phụ gia - hóa chất nói riêng và công nghệ hóa học nói chung tại Việt Nam. Đồng thời là cầu nối kết nối những kỹ sư, nghiên cứu sinh, sinh viên chuyên ngành có nhiệt huyết và mong muốn cống hiến để tạo ra những sản phẩm thương hiệu Việt mang tính ứng dụng cao.

Dự kiến, Trung tâm sẽ được ra mắt chính thức vào giữa tháng 11/2015 và tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu với các trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm của các trường đại học có ngành hóa, các doanh nghiệp có phòng nghiên cứu ở TP.HCM và các tỉnh thành khác trong cả nước.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả