SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải thưởng KOVA lần thứ 13: vinh danh 5 công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng

Ngày 9/1/2016, tại TP.HCM, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã tham dự và trao giải KOVA lần thứ 13 năm 2015. Giải thưởng có giá trị cao nhất lên đến 50 triệu đồng được trao cho công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

KOVA là giải thưởng thường niên được khởi xướng từ năm 2002 do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe (Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA) sáng lập. Giải thưởng KOVA do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình làm Chủ tịch Ủy ban giải thưởng, từ năm 2012, vị trí này được chuyển giao cho Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Năm nay, giải thưởng KOVA vinh danh 5 công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng (hạng mục kiến tạo); 6 tấm gương với những việc làm tốt đẹp, nhân văn (hạng mục sống đẹp) cùng 18 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục triển vọng). Trong đó, giải thưởng KOVA hạng mục kiến tạo đã trao giải trị giá 50 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy với công trình “Xây dựng, áp dụng và đánh giá hiệu quả chương trình quản lý sử dụng kháng sinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy”. Đây là công trình nghiên cứu có quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và có giá trị ứng dụng lớn. Công trình đã được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM nghiệm thu xuất sắc, dự kiến được chuyển giao ứng dụng tại khoảng 60 bệnh viện thuộc hơn 20 tỉnh thành khu vực phía Nam.
 

Tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy được trao giải có giá trị cao nhất. Ảnh: LV.
 
Bên cạnh đó, hạng mục kiến tạo cũng trao cho 4 cá nhân xuất sắc khác, mỗi giải 30 triệu đồng như: BS. Nguyễn Minh Tiến (Bệnh viện Nhi đồng 1), TS. Phạm Văn Phúc (Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM); GS.TS. Đống Thị Anh Đào (Đại học Bách khoa TP.HCM) và ông Đinh Công Viên (nông dân sáng chế máy nông nghiệp, tỉnh Hà Nam). Ngoài ra, Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 100 suất học bổng (mỗi suất 8 triệu đồng) cho sinh viên giàu nghị lực, vượt khó học giỏi thuộc 50 trường đại học trên khắp cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những thành tích, đóng góp của các nhà khoa học, các tấm gương sống đẹp cũng như dành những lời khen ngợi, động viên sự nỗ lực vươn lên, không đầu hàng số phận của các em sinh viên nghèo từ khắp nơi trên cả nước. Phó Chủ tịch nước đề nghị Hội đồng xét giải cần lưu tâm hơn đến những vùng sâu, vùng xa để giải thưởng ngày càng lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân. Giải thưởng không chỉ để vinh danh mà còn để ươm mầm tài năng Việt.

Qua 13 lần trao giải, giải thưởng KOVA đã trao cho hàng trăm công trình, tấm gương người tốt việc tốt, cũng như trao thưởng cho hàng ngàn sinh viên trên khắp cả nước, với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Dự kiến trong thời gian tới, giải thưởng sẽ mở rộng sang các nước trong khu vực.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả