SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo quốc tế Chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới của Việt Nam (Giai đoạn 2011- 2020)

Ngày 05/10/2011, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS)- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Tổ chức phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) đã tổ chức Hội thảo quốc tế Chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới (STI) của Việt Nam (Giai đoạn 2011- 2020).
 

Tới dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, TS. Tạ Doãn Trịnh- Viện trưởng NISTPASS, TS.Patrick J.Gilabert- Trưởng đại diện UNIDO tại Việt Nam, đại diện các vụ, viện, các cơ quan chức năng, các thành viên Ban tư vấn quốc tế cùng đông đảo các nhà khoa học.
Hội thảo lần này được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động chung của Dự án Tư vấn Chính sách về Chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới giai đoạn 2011-2020 và Thực hiện Luật Công nghệ Cao với mục tiêu là nâng cao năng lực cho các nhà hoạch định chính sách và các nhóm lợi ích của Việt Nam để xây dựng được những chính sách và chiến lược KH&CN, phù hợp với các mục tiêu kinh tế và xã hội của đất nước.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh khẳng định, đây là dự án quan trọng đối với việc phát triển KH&CN của Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình, tăng trưởng nhanh và bền vững và Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp vào năm 2020 thì một trong 3 giải pháp đột phá đã được Chính phủ xác định, đó là phát triển nguồn nhân lực với việc phát triển KH&CN.
Thông qua hai chủ đề chính là vai trò của Khoa học, công nghệ và đổi mới trong quá trình phát triển của Việt Nam và những cơ hội, thách thức từ các xu hướng kinh tế- xã hội và công nghệ hiện nay, Hội thảo đã tập trung thảo luận, hỏi đáp xoay quanh những nội dung như: hiện trạng STI của Việt Nam; các thành tố của Khung STI được xây dựng ra sao, hiện nay Việt Nam đang đứng ở đâu và chiến lược và chính sách 2011- 2020 sẽ xây dựng theo hướng nào…
Cũng trong Hội thảo, các chuyên gia hàng đầu về tư vấn chính sách đến từ các nước như: Áo, Pháp, Đan Mạch, Hàn Quốc, Phần Lan, Vương quốc Anh, Bolivia đã trao đổi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chiến lược phát triển KH&CN đối với Việt Nam.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả