SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc triển lãm sản phẩm khoa học - công nghệ Bắc Trung bộ

Chiều 14-8, triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ (KH-CN) các tỉnh Bắc Trung bộ khai mạc tại TP Huế. Đây là hoạt động mở đầu của Hội nghị giao ban KH-CN các tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ XI do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Bộ KH-CN tổ chức trong 2 ngày 14 và 15-8.
 
 
Một gian hàng tại triển lãm. (Ảnh: Tuyết Khoa)

Hai mươi gian hàng của các Sở KH-CN, các tổ chức, doanh nghiệp các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa trưng bày gần 100 sản phẩm đã và đang chuyển giao, ứng dụng cho phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm đã đạt giải cao trong các hội thi, giải thưởng cấp địa phương, khu vực và quốc gia như: Chế phẩm Bokashi trầu phòng bệnh cho tôm cá, thiết bị bay QuadRotor lấy không ảnh, sản phẩm vật liệu nano, máy SASD-07 phát hiện hội chứng ngưng thở khi ngủ, nghiên cứu xây dựng bản đồ nguy cơ lũ quét và trượt lở đất ở Quảng Trị và đề xuất giải pháp phòng tránh...

Triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, địa phương vùng Bắc Trung bộ tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm; giới thiệu, cung cấp những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường cho các địa phương.

Nguồn: SGGP

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả