SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Khóa đào tạo lần thứ 2 về “Quan trắc phóng xạ môi trường – ERM-2”

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh năng lượng nguyên tử (NLNT) giữa Việt Nam và Nhật Bản, Viện NLNT Việt Nam (VINATOM) phối hợp với Cơ quan NLNT Nhật Bản (JAEA) tổ chức Khóa đào tạo lần thứ hai về “Quan trắc phóng xạ môi trường (2nd FTC Environmental Radioactivity Monitoring - ERM)”, đội ngũ giảng viên gồm những chuyên gia đến từ Nhật Bản và các giảng viên của Viện Nghiên cứu hạt nhân đã được tham gia đào tạo lớp giảng viên về Quan trắc phóng xạ môi trường tại Nhật Bản.

Khóa đào tạo khai giảng vào sáng ngày 10/10/2016 tại Viện Nghiên cứu hạt nhân - Viện NLNT Việt Nam. Đến tham dự, về phía Cơ quan NLNT Nhật Bản có 2 chuyên gia: ông Nobuyuki Masaki là điều phối viên chính của khóa học và ông Takehisa Ohkura cùng với 15 giảng viên là các chuyên gia, cán bộ thuộc các Trung tâm của Viện Nghiên cứu hạt nhân. Tiến sỹ Phan Sơn Hải – Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân đã đến dự và phát biểu khai mạc khóa đào tạo.
 

Tiến sỹ Phan Sơn Hải –Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân phát biểu khai mạc khóa đào tạo


Mr. Nobuyuki Masaki – Điều phối viên chính của khóa đào tạo phát biểu tại buổi khai mạc

Tham gia khóa đào tạo gồm có 26 học viên đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhau trên cả nước như các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, trung tâm quan trắc môi trường, Khoa môi trường các trường đại học…và các cán bộ trẻ thuộc Trung tâm Môi trường và Trung tâm Phân tích của Viện Nghiên cứu hạt nhân.
 

Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân, các giảng viên Nhật Bản và Việt Nam cùng các học viên tham dự khóa đào tạo

Khóa đào tạo nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và phương pháp quan trắc phóng xạ môi trường cho cán bộ, giảng viên phụ trách hoặc tham gia quan trắc phóng xạ môi trường. Phương châm của khóa học là “Hướng dẫn tận tình, lấy người học làm trung tâm và học tập chủ động”, kiến thức và kinh nghiệm của giảng viên sẽ giúp học viên bổ sung thêm kiến thức về phương pháp quan trắc phóng xạ môi trường (hiện trường và phòng thí nghiệm) đồng thời cải thiện tốt hơn về phương pháp luận, khả năng tư duy của mình trong lĩnh vực này để phục vụ tốt hơn cho xã hội trong công tác bảo vệ và phát triển bền vững môi trường.

Cũng trong buổi sáng khai mạc, các học viên thực hiện kiểm tra đầu vào (pre-test) để có căn cứ so sánh và đánh giá kết quả của khóa đào tạo sau khi học viên làm bài kiểm tra cuối khóa (post-test); Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 1 tuần và kết thúc vào ngày 14/10/2016.
Nguồn:  most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả