SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về bảo vệ thực thể và quản lý an ninh nguồn phóng xạ

Từ ngày 2/8 - 6/8/2010, tại Nha Trang, Hội thảo về bảo vệ thực thể và quản lý an ninh nguồn phóng xạ được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) với Cơ quan Quản lý an toàn hạt nhân Hoa Kỳ (NNSA) và Tổ chức Khoa học và Công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO) theo dự án “Đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ trong khu vực” (RSRS). TS. Ngô Đặng Nhân - Cục trưởng Cục ATBXHN đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có các các chuyên gia đến từ NNSA, ANSTO và đông đảo các đại biểu là đại diện của Cục ATBXHN; các Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hòa; Bệnh viện Chợ Rẫy và một số cơ sở bức xạ trong cả nước.
Vấn đề bảo vệ thực thể và bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ là trách nhiệm của các nhà quản lý, các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ và chuẩn bị ban hành Thông tư hướng dẫn trong thời gian tới. Điều này cho thấy tầm quan trọng của vấn đề quản lý an ninh nguồn phóng xạ tại Việt Nam hiện nay.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân nhấn mạnh Hội thảo này là cơ hội tốt để các đại biểu trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia hàng đầu đến từ Hoa Kỳ và Úc nhằm mục đích giúp Việt Nam nâng cao năng lực quản lý an ninh đối với các nguồn phóng xạ tại Việt Nam. Cục trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến ANSTO và NNSA, trong thời gian vừa qua, đã thường xuyên giúp đỡ phía Việt Nam trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đào tạo cán bộ trong xây dựng kế hoạch an ninh, tổ chức ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, đặc biệt hợp tác có hiệu quả trong tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc gia và khóa tập huấn

QA (varans.gov.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả