SpStinet - vwpChiTiet

 

Tiếp nhận bài tham luận hội nghị khoa học kinh tế trẻ 2015

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cho biết, đang triển khai tiếp nhận bài tham luận Hội nghị khoa học Kinh tế trẻ lần II năm 2015. Các tác giả của các bài báo khoa học tham gia hội nghị sẽ được tặng giấy chứng nhận, được hội đồng khoa học bình chọn và trao giải ở các khối sinh viên, giảng viên, viên chức, nghiên cứu viên trẻ với các giải thưởng cụ thể.

Hội nghị khoa học Kinh tế trẻ lần II năm 2015 do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức vào ngày 26/12 tại Đại học Ngân hàng TP.HCM với chủ đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015  - Triển vọng và thách thức”. Đối tượng tham gia hội nghị là cán bộ, giảng viên, học viên cao học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm – viện nghiên cứu trên địa bàn TP.HCM; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài, Đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á đang làm việc tại TP.HCM có quan tâm đến vấn đề hợp tác và phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Hội nghị sẽ đề cập các vấn đề liên quan đến kinh tế, tài chính, quản trị, phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN 2015 như: cơ hội, thách thức và những giải pháp giúp Việt Nam thích nghi và hội nhập tốt với Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015; chuyển đổi mô hình tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng phát triển và năng lực cạnh tranh; ưu tiên nghiên cứu các hướng đột phá chiến lược, các chương trình đột phá của thành phố, giải quyết những bức xúc hiện nay của đời sống kinh tế; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, các ngành, của Việt Nam so với các doanh nghiệp, ngành, các nước trong khu vực ASEAN; chiến lược hoạt động của các ngân hàng Việt Nam trước những cơ  hội - thách thức khi gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015,…

Thời hạn nhận bài tham luận Hội nghị đến hết ngày 20/11/2015 qua email (khoahoctre@gmail.com) hoặc gửi trực tiếp đến Phòng Quản lý khoa học và Phát triển dự án - Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ, số 1 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1.

Trước đó, Trung tâm Phát triển KH&CN Trẻ đã tổ chức vòng bán kết cuộc thi Euréka 2015 (Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học) với 645 đề tài của các bạn sinh viên đến từ 46 trường đại học, cao đẳng, học viện, trong đó 40 trường ở khu vực TP.HCM và 6 trường ở các tỉnh lân cận tham dự. Giải thưởng gồm 11 lĩnh vực, trong đó nhiều đề tài tập trung ở các lĩnh vực kinh tế, công nghệ hóa - dược, công nghệ sinh - y sinh, xã hội nhân văn. Bên cạnh đó, Hội trại Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm 2015 cũng được tổ chức từ 30/10-1/11/2015 tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 17/11/2015 tại Đại học Nông Lâm TP.HCM.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả