SpStinet - vwpChiTiet

 

Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh: kết nối đầu tư khởi nghiệp

Sáng ngày 12/9, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tp. HCM (YBA) tổ chức chương trình Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2014 với sự tham gia trưng bày và giới thiệu của hơn 40 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên Tp. HCM.

Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh được tổ chức mỗi năm một lần, là nơi hội tụ những dự án/sản phẩm tốt, mong muốn được đầu tư, qua đó phát hiện, giới thiệu và ươm tạo những ý tưởng/sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo.
 

Dự án sổ tay gọng vó. Ảnh: LV.
 
Ban tổ chức cho biết, Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh được xây dựng nhằm tạo cơ hội cho các dự án/sản phẩm khởi nghiệp giới thiệu dự án của mình, đánh giá mức độ quan tâm của thị trường và nhà đầu tư để phát triển dự án; tạo môi trường để các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt, hình thành mối liên kết giữa dự án và nhà đầu tư. Sàn giao dịch lần đầu tiên tổ chức năm 2013 đã thành công với hơn 35 ý tưởng tham gia, 147 nhà đầu tư và 300 lượt đầu tư, hỗ trợ.
 

Sàn giao dịch năm nay thu hút đông đảo khách tham quan và nhà đầu tư. Trong ảnh là các sản phẩm của dự án Sản xuất và phân phối đèn ly. Ảnh: LV.
Sàn giao dịch năm nay có sự góp mặt của 200 nhà đầu tư và 500 lượt khách tham quan. Đây là cơ hội lớn cho nhà khởi nghiệp và nhà đầu tư có thể đầu tư trực tiếp cho dự án thông qua phiếu đầu tư của ban tổ chức. Với hơn 40 sản phẩm/dự án khởi nghiệp, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, sáng tạo tỏ ra khá tự tin. Các ý tưởng tham gia năm nay được đánh giá là độc đáo, khả thi và đa lĩnh vực. Có thể kể đến dự án về hệ thống trang trại chim trĩ (tác giả Đoàn Công Minh). Đây là dự án chăn nuôi chim trĩ quy mô công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, thực hiện nuôi theo quy trình khép kín (mô hình GLFR – Garden Lake Farm Restaurant). Với mô hình này, sản phẩm có thể đi trực tiếp từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng; việc cung cấp rau, côn trùng cho nuôi chim cũng được tính đến từ các trang trại vệ tinh. Theo thuyết minh từ tác giả, dự án này có khả năng mang lại lợi nhuận cao vì chim trĩ dễ nuôi, chi phí thấp mà giá trị kinh tế cao. Hay dự án ly cách nhiệt dùng nhiều lần (Trần Duy Phương) cung cấp những chiếc ly được làm từ giấy và nhựa có thể giữ lạnh tốt, cách nhiệt tốt mà lại rất nhẹ và giá rẻ. Nhóm bạn trẻ của dự án này nhắm đến thị trường rộng lớn là các loại thức uống mang về, rạp chiếu phim hay dùng để quảng bá thương hiệu, sự kiện mới…
 

Các bạn trẻ thuyết trình về dự án/sản phẩm của mình với các nhà đầu tư tại Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2014. Ảnh: LV.

Ngoài ra, còn nhiều dự án khác có khả năng thu hút đầu tư như dự án sản xuất phân hữu cơ vi sinh và kết hợp nuôi trùn quế từ bùn thải ao nuôi tôm thẻ chân trắng (tác giả Lê Minh Vương); mô hình kinh doanh làm gấu bông trải nghiệm 5 giác quan (tác giả Hà Hoài Nam); hệ thống đặt vé xe trực tuyến (Trần Nguyễn Lê Văn); ứng dụng di động dành cho người đi xe máy – motoway (Nguyễn Cao Kỳ); quán cà phê kết hợp quảng cáo trên tường – Cà phê thương hiệu (Thái Bình Quốc Vũ); sổ tay gọng vó (Trần Linh Tâm); dịch vụ thi công vườn trên tường (Lê Hiền Thuận Thảo)…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả