SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về đầu tư giải pháp ERP cho các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm và hóa chất Việt Nam

Ngày 10/7/2015, tại khách sạn Novotel Saigon Center, TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Đầu tư cho giải pháp Lập kế hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP)  là lựa chọn đúng đắn đối với các nhà sản xuất dược phẩm và hóa chất tại Việt Nam” do tập đoàn Epicor, tập đoàn Delta 5 tổ chức với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNCPA).   
 
Ông Frank McLoughlin, Giám đốc cao cấp công ty TNHH Phần mềm Epicor phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hoàng Mi
Ngày 10/01/2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 68/QĐ-TTg về việc “phê duyệt chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, trong đó xác định quyết tâm phát triển các doanh nghiệp ngành Dược về mọi nguồn lực, đặc biệt chú trọng đến phát triển công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Cũng theo Quyết định số 68/QĐ-TTg, một trong những mục tiêu cụ thể đến năm 2020 gồm: 100% thuốc được cung ứng kịp thời cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh; sản xuất được 20% nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất thuốc trong nước, thuốc sản xuất trong nước chiếm 80% tổng giá trị thuốc tiêu thụ trong năm, trong đó thuốc từ dược liệu chiếm 30%; vắc xin sản xuất trong nước đáp ứng 100% nhu cầu cho tiêm chủng mở rộng và 30% nhu cầu cho tiêm chủng dịch vụ. Hiện nay, ngành dược tại Việt Nam được đánh giá là một trong 17 thị trường mới nổi và được kì vọng sẽ tăng trưởng đều đặn 15,5% hằng năm trong vòng 5 năm tới và đóng góp 2,2%GDP vào năm 2017, theo dự đoán của công ty nghiên cứu BMI Research.

Mặc dù có nhiều tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có những rào cản đến từ kĩ năng quản lý và khoa học, công nghệ. Tại hội thảo, TS. Nguyễn Văn Tựu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNCPA) nhận định việc ứng dụng CNTT vào ngành dược là một xu thế tất yếu nhằm tăng năng lực cạnh tranh đặc biệt là trong thời kì hội nhập. Ông Frank McLoughlin, Giám đốc cao cấp công ty TNHH Phần mềm Epicor cũng cho biết, đầu tư vào hệ thống ERP kết hợp với chiến lược nhìn xa trông rộng của doanh nghiệp địa phương sẽ giúp họ tăng lợi thế cạnh tranh lâu dài trong khu vực cũng như quốc tế, trong khi vẫn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của ngành dược.
Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả