SpStinet - vwpChiTiet

 

Họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia lần thứ nhất

Ngày 10/9/2011, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), phiên họp lần thứ nhất năm 2011.
  

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh- Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng, Lãnh đạo Tổng cục, cùng các thành viên đại diện cho các Bộ, Ngành và tổ chức có liên quan.
Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) được thành lập theo Quyết định số 2653/QĐ-BKHCN ngày 29 tháng 8 năm 2011 bao gồm 15 thành viên HĐQG của các Bộ các ngành.
Tính đến ngày 6/9, Viện tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đã tiếp nhận 102 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham dự cùng kết quả đánh giá của 45 Hội đồng sơ tuyển (Một Hội đồng sơ tuyển tỉnh Sóc trăng được thành lập nhưng không lựa chọn được doanh nghiệp đủ điều kiện tham dự).
Đoàn đánh giá của Hội đồng GTCLQG cũng đã tiến hành xem xét, đánh giá tại chỗ 14 trong tổng số 38 doanh nghiệp của 27 tỉnh, thành phố được đề nghị trao tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2011 và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Đặc biệt, từ tháng 2- 4/2011, Hội đồng cũng xem xét, đánh giá và lập hồ sơ cho 2 doanh nghiệp trong số các doanh nghiệp đạt Giải vàng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ các năm 2008, 2009 và năm 2010 để đề cử tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á– Thái Bình Dương (GPEA) năm 2011 của tổ chức Châu Á – Thái Bình Dương (APQO).
Ngày 30/6, Tổ chức APQO đã chính thức công bố và trao giải GPEA năm 2011 cho 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Minh Long (tỉnh Bình Dương) và Công ty cổ phần đầu tư ROBOT (TP.Hồ Chí Minh).
Được xây dựng theo mô hình giải thưởng Malcolm Baldridge (Mỹ), giải thưởng chất lượng quốc gia của Bộ KH&CN được coi là công cụ để quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả