SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart Cần Thơ 2014: Công nghệ sau thu hoạch

Nhằm nâng cao giá trị nông sản sau thu hoạch phục vụ cho tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ cùng phối hợp tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị Chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch tại TP. Cần Thơ (Techmart Cần Thơ 2014). Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15 - 16/10/2014 tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, 108A Lê Lợi, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Việt Nam là một trong những nước có nguồn nông sản, thủy sản phong phú và đa dạng, không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn trở thành mặt hàng xuất khẩu được nhiều nước ưa chuộng. Tuy nhiên, chất lượng các sản phẩm chế biến xuất khẩu chưa cao, nguyên nhân chủ yếu là do công nghệ và thiết bị sau thu hoạch còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng sản phẩm hư hỏng hoặc chưa đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, tổn thất giá trị kinh tế sau thu hoạch là khá lớn.
 

Techmart Cần Thơ 2014 nhằm tập trung giới thiệu, trưng bày các công nghệ và thiết bị mới phục vụ trong lĩnh vực chế biến, đóng gói và bảo quản nông – thủy sản sau thu hoạch cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tham gia Techmart Cần Thơ 2014 lần này là các Viện nghiên cứu, trường đại học, sở KH&CN và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng, doanh nghiệp công nghệ, đơn vị chế tạo máy móc thiết bị thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản ở TP.HCM và TP. Cần Thơ.

Trong thời gian diễn ra Techmart Cần Thơ 2014, nhiều công nghệ và thiết bị sẽ được quảng bá đến công chúng, điển hình gồm: Công nghệ bảo quản các loại trái cây; Công nghệ đóng hộp trái cây quy mô hộ gia đình; Công nghệ sấy trái cây nhiệt độ thấp; Công nghệ nuôi trồng thủy sản; Dây chuyền sản xuất rượu vang trái cây; Tủ bảo quản thực phẩm có máy hút ẩm v.v…

Đặc biệt, trong khuôn khổ Techmart Cần Thơ 2014 còn có khu vực chuyên gia tư vấn nhằm phục vụ cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn, kết nối và chuyển giao các kết quả nghiên cứu, các công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực có liên quan.
 

Trong thời gian diễn ra Techmart Cần Thơ 2014 có 02 kỳ hội thảo giới thiệu một số quy trình công nghệ và thiết bị sản xuất, chế biến nông sản – thủy sản sau thu hoạch.

Để Techmart Cần Thơ 2014 đạt được mục tiêu và kết quả, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ, đơn vị được Sở KH&CN giao nhiệm vụ tổ chức Techmart trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham gia gian hàng. Các chính sách hỗ trợ từ Ban tổ chức như sau:
  •   Hỗ trợ 100% phí thuê gian hàng đối với: Sở ban ngành, Viện, Trường, Hiệp hội, Hợp tác xã, các doanh nghiệp KH&CN và các thành viên Techmart Daily.
  •   Hỗ trợ 50% phí thuê gian hàng đối với các doanh nghiệp.

Kính mời quý đơn vị đăng ký tham gia gian hàng, vui lòng tải về các tài liệu liên quan:
Thư mời;
Công văn;
Hướng dẫn tham gia;
Phiếu khảo sát;
Phiếu đăng ký;
Giới thiệu thông tin đơn vị;
Mô tả công nghệ, thiết bị;

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (08) 3825 0602 ; ĐTDĐ: 0121 652 3381 (gặp anh Khanh)
Fax: (08) 3829 1957
Email: techmart@cesti.gov.vn; duykhanh@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả