SpStinet - vwpChiTiet

 

An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh

Đây là chủ đề của sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018, sẽ diễn ra đồng thời ở hai miền Nam – Bắc. Tại TP.HCM, sự kiện được chủ trì bởi Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM, với hội thảo chính tổ chức vào ngày 22/11.

Tại buổi công bố sự kiện tổ chức ngày 07/11, bà Võ Thị Trung Trinh (Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết, chủ đề năm nay gắn liền với quá trình xây dựng đô thị thông minh ở TP.HCM. Trong thành phố thông minh, các thiết bị ứng dụng IoT (Internet of Things), AI (trí tuệ nhân tạo) như camera giám sát an ninh, thu thập thông tin, báo cháy,… và nhiều sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ thông minh sẽ được sử dụng rộng rãi. Thành phố cũng đang đi những bước căn bản để tạo lập cơ sở dữ liệu lớn, cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ đô thị thông minh. Do đó công tác đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến các ứng dụng này trong thành phố thông minh lại càng phải chú trọng. Ngày ATTT 2018 sẽ đề cập nhiều vấn đề mà TP.HCM sẽ triển khai trong đô thị thông minh, trong đó muốn đảm bảo ATTT cần phải có quy trình, thiết bị công nghệ, và nguồn nhân lực. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với VNISA phía Nam để có các chính sách hỗ trợ sát đáng, đồng thời mong muốn sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo ATTT của Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM giới thiệu về chuỗi sự kiện Ngày ATTT 2018. Ảnh: LV.

Theo ông Ngô Vi Đồng (Chỉ tịch VNISA phía Nam), Ngày ATTT Việt Nam 2018 được tổ chức với quy mô lớn cùng sự tham gia của các cấp lãnh đạo và cộng đồng CNTT, mang đến những cơ hội kinh doanh và tìm kiếm - chia sẻ những giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới… Đây là sự kiện thường niên lần thứ 11, cũng là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường hoạt động, ứng dụng công nghệ vào quản lý, sản xuất - kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng về ATTT, công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực trong quản lý hành chính quốc gia sẽ được đề cập trong ngày ATTT.

Cụ thể, chuỗi sự kiện bắt đầu bằng cuộc thi Sinh viên với ATTT đã được tổ chức vòng sơ khảo vào ngày 03/11, vòng chung khảo sẽ diễn ra ngày 17/11. Tiếp đến là tọa đàm dành cho lãnh đạo quản lý nhà nước với chủ đề “Giám sát ATTT cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử” sẽ được tổ chức vào chiều ngày 21/11. Hội thảo chính “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018” được tổ chức vào ngày 22/11, gồm hai phần:

Buổi sáng: Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do VNISA phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu, các vấn đề thời sự ATTT. Sau cùng là giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý nhà nước và chuyên gia ATTT với chủ đề “Nguồn nhân lực và đào tạo”.

Buổi chiều: Báo cáo chính về những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu; 02 Panel Session với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong bảo đảm ATTT” và “ATTT trong IoT” gồm các tham luận từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn bảo mật thông tin.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự là đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM, các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh khu vực phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ cùng những chuyên gia ATTT và CNTT;

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả