SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải hai cuộc thi về đổi mới sáng tạo trong học đường

Ngày 30/12/2016, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM tổ chức vòng thi chung kết và trao giải hai cuộc thi “Xây dựng đề án thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo” và “Em vui sáng tạo”. Hai cuộc thi này thuộc chương trình thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong học đường của Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM. Sự kiện thu hút hơn 500 học sinh và giáo viên trên địa bàn thành phố tham dự.

Cuộc thi “Em vui sáng tạo” có hai nội dung riêng biệt dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS): nội dung Computer Science dành cho học sinh Tiểu học, thi đấu bằng hình thức hoàn thành bài thi thiết kế phim hoạt hình trên máy tính; nội dung Hackathon dành cho học sinh THCS, thi bằng hình thức thuyết trình ý tưởng, sản phẩm dự thi trước ban giám khảo. Đây là nội dung thi dành cho các bạn học sinh đam mê khoa học, kỹ thuật, công nghệ, thích lập trình, say mê sáng tạo.
 

Các em học sinh trình bày ý tưởng trước ban giám khảo.
 
Kết quả, giải nhất nội dung Computer Science thuộc về Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu; giải nhất nội dung Hackathon thuộc về học sinh nhóm liên trường (gồm THCS Võ Trường Toản - Hoàng Hoa Thám - Nguyễn Văn Nghi - Phạm Văn Chiêu) và nhóm học sinh Trường THCS Lương Định Của.

Cuộc thi “Xây dựng đề án thành lập câu lạc bộ đổi mới sáng tạo” dành cho giáo viên các trường học và những nhóm, cá nhân trong lĩnh vực ĐMST. Các cá nhân, nhóm dự thi xây dựng đề án với nội dung bài giảng chi tiết với các chuyên đề ĐMST và thuyết trình cùng với mô hình minh họa. Cuộc thi nhằm tạo tiền để cho việc thành lập câu lạc bộ ĐMST tại các trường học trên địa bàn thành phố. Giải nhất thuộc về Trường THCS Bình Lợi Trung (quận Bình Thạnh).
 

Hình ảnh tại lễ trao giải.

Trong khuôn khổ vòng thi chung kết của hai cuộc thi còn có nhiều hoạt động như trình diễn robotics do các đội đạt giải nhất cuộc thi Robotics tại TP. HCM thực hiện; các gian hàng trò chơi sáng tạo như trải nghiệm thực tế ảo, thể thao thông minh cùng Xbox, robot xạ thủ và các trò chơi khoa học, tiếng anh bổ ích và vui nhộn.

Được biết, từ sau khi UBND TP. HCM ban hành quyết định số 4937/QĐ-UBBND ngày 5/10/2015 về kế hoạch hoạt động khoa học, công nghệ và ĐMST trên địa bàn TP. HCM giai đoạn 2016-2020, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM đã xây dựng chương trình hoạt động với kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Trong năm 2016, chương trình đã đào tạo cho hơn 800 giáo viên, 2.000 học sinh tại 283 trường và hỗ trợ các trường thành lập các câu lạc bộ ĐMST.
Lam Vân 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả