SpStinet - vwpChiTiet

 

Vietnam Startup Day 2018: kết nối cơ hội kinh doanh cho gần 200 mô hình khởi nghiệp

Trong hai ngày 24-25/8, tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (quận 4, TP.HCM), gần 200 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước đã quy tụ và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi của Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Startup Day 2018). Trong đó, 60 dự án khởi nghiệp đã trình bày trước ban giám khảo để chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 và 40 dự án tiêu biểu khác giới thiệu trước các nhà đầu tư nhằm tìm cơ hội mở rộng kinh doanh.

Vietnam Startup Day là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được khởi xướng bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM  (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM. Năm 2018 là lần thứ 5 Vietnam Startup Day được tổ chức, gồm tổ hợp các sự kiện thiết thực dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp như giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp; trình diễn những công nghệ mới, giải pháp mới. Qua đó tạo điều kiện cho các startup tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiếp cận khách hàng tiềm năng, đưa sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp ra thử nghiệm thị trường và mở rộng phát triển kinh doanh.

Khách tham quan trải nghiệm ứng dụng chọn kính của dự án Glasson. Ảnh: LV.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc BSSC), tinh thần và sứ mệnh xuyên suốt của Vietnam Startup Day là tạo nên giá trị xoay quanh tất cả những điều mà một doanh nghiệp startup cần, đó là kiểm nghiệm sản phẩm, dịch vụ; phân tích độ tương thích thị trường, tìm kiếm nguồn nhân lực; kêu gọi đầu tư và gia tăng đối tác phù hợp, kết nối truyền thông. Với sự bảo trợ bởi Đề án 844 của Chính phủ (do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì), Vietnam Startup Day 2018 là một sự kiện quốc gia với nhiều điểm mới. Ngoài việc mở rộng số ngày thực hiện để gia tăng cơ hội tham gia cho gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, Vietnam Startup Day năm nay hướng đến việc kết nối cộng đồng khởi nghiệp quốc tế và thu hút hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp các nước như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore,... tham gia.

Trình diễn sản phẩm của dự án Chú nông robot tại triển lãm Vietnam Startup Day 2018. Ảnh: LV.

Vietnam Startup Day 2018 mang đến cái nhìn tương đối tổng quan về xu hướng khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua những dự án, sản phẩm mà các bạn trẻ giới thiệu. Ngoài những dự án trong lĩnh vực công nghệ quen thuộc như xu hướng thương mại điện tử hay IoT từ năm 2017, Vietnam Startup Day năm nay chứng kiến nhiều hơn sự tham gia của các mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới như: Fintech, Edutech, thực tế ảo, robot tự động hóa, trí tuệ nhân tạo,… Đặc biệt là nông nghiệp, vốn được xem là lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng và đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam.

Mỗi dự án có 2 phút để thuyết phục ban giám khảo, nhà đầu tư tại Vietnam Startup Day 2018. Ảnh: LV.

Có thể kể đến các dự án như: Glasson – ứng dụng chọn kính dành cho các cửa hàng kinh doanh kính online. Điểm mạnh của Glasson là xử lý hình ảnh, lĩnh vực trí tuệ thông minh và thực tế ảo, giúp khách hàng lựa chọn kính dễ dàng và thuận tiện hơn. Puziness – sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp cho các doanh nghiệp tối ưu và tự động hóa quy trình bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp giảm các chi phí về nhân sự, marketing, công cụ quản lý,… Showroomin – trưng bày nội thất thực tế ảo, giúp tăng khả năng tương tác giữa khách hàng tiềm năng và công ty thiết kế, kinh doanh nội thất. Showroomin cũng tạo ra thư viện các sản phẩm nội thất 3D để người mua có thể tìm hiểu tất cả thông tin về sản phẩm (giá cả, nhà sản xuất, nơi phân phối) và tự thiết kế không gian sống của mình. Magic Organic Cosmetics (MOC) là dự án sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên ứng dụng công nghệ sinh học, mang đến giải pháp trang điểm thuần chất tự nhiên và không sử dụng hóa chất độc hại. Hiện sản phẩm MOC phục vụ hơn 4.000 khách hàng. Natural Essential Oils - tinh dầu thiên nhiên, là dự án sản xuất tinh dầu thiên nhiên với nguyên liệu tận dụng từ phế phẩm trong nông nghiệp. Việc tận dụng nguyên liệu là phế phẩm sau khi thu hoạch cây sả (lá và bẹ) để chưng cất tinh dầu không những giúp sản phẩm đưa ra mức giá hấp dẫn mà còn giúp cải thiện thu nhập cho người nông dân. Xu hướng khởi nghiệp trong nông nghiệp còn giới thiệu nhiều dự án đáng chú ý như: Node – cảm biến sử dụng trong nông nghiệp, Mộc thanh trà Việt Nam, Golden Drinks – thức uống trà hoa, Farm Hipb – thiết bị và dịch vụ giám sát sản xuất nông lâm thủy sản và trang trại mini, Chú nông robot, Nông sản nhà quê,...

Trải qua 5 năm tổ chức, Vietnam Startup Day đã thành công trong việc tạo mối liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới khởi nghiệp với hơn 600 mô hình khởi nghiệp độc đáo được giới thiệu đến công chúng, giá trị giao dịch thương mại và đầu tư lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả