SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc triển lãm Khoa học Quốc gia Australia

Ngày 10/4/2013, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia Australia đã khai mạc chương trình triển lãm mang tên “Khoa học kỳ thú”.
  
Toàn cảnh triển lãm tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Tham dự triển lãm có ông Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Ông Nghiêm Vũ Khải, Thứ trưởng Bộ KH&CN; GS. Graham Durant AM, Giám đốc Trung tâm KH&CN Quốc gia Australia Questacon; Thượng nghị sỹ Alex Gallacher, Trưởng Đoàn Quốc hội Chính phủ Australia.

Triển lãm Questacon mang đến cho các em nhỏ cơ hội khám phá và học hỏi về các chủ đề khoa học đa dạng, bao gồm nguyên lý của âm nhạc và âm thanh, sinh học cơ thể người, ánh sáng, lực và chuyển động, nhận thức và câu đố. Cùng với triển lãm, Questacon còn thực hiện những chương trình thử nghiệm khoa học trực tiếp, hội thảo bồi dưỡng năng lực cho giáo viên khoa học địa phương và các buổi trao đổi về truyền thông khoa học với đại diện từ các bộ phận phụ trách giáo dục, khoa học và văn hóa của Việt Nam. Triển lãm là một trong các hoạt động chính nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia nhấn mạnh: Quan hệ giáo dục giữa Australia và Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trong 40 năm qua. Chúng tôi tin tưởng rằng triển lãm Questacon sẽ thắt chặt thêm mối liên kết này giữa hai quốc gia, đồng thời kích lệ và thúc đẩy niềm yêu thích KH&CN trong giới trẻ và các em nhỏ Việt Nam.

GS. Graham Durant AM, Giám đốc Trung tâm KH&CN Quốc gia Australia Questacon cho biết, triển lãm là một minh chứng cho thấy khoa học thực sự thú vị, phù hợp và lý thú với mọi lứa tuổi. Chúng tôi hy vọng triển lãm sẽ hỗ trợ và thúc đẩy phương thức học tập dựa trên xử lý tình huống và nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã xây dựng cuốn sách song ngữ Anh – Việt “Vui cùng khoa học” nhằm hỗ trợ các trường học tại Việt Nam trong giảng dạy bằng tiếng Anh.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải nhấn mạnh: Việc tổ chức triển lãm khoa học Questacon lần này là một sự kiện quan trọng cho việc truyền thông KH&CN ở Việt Nam. Questacon sẽ mang đến một cách tiếp cận khoa học mới. Với các hoạt động tương tác, thú vị, triển lãm chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm cũng như truyền được cảm hứng cho giáo viên, học sinh và công chúng.

Triển lãm sẽ mở cửa cho một số trường học từ ngày 10 - 12/4/2013 và mở cửa tự do cho công chúng vào ngày 13/4/2013 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Questacon sẽ tiếp tục triển lãm tại Đà Nẵng (từ ngày 16 - 18/4/2013) và TP Hồ Chí Minh (từ ngày 24 - 27/4/2013).
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả