SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị “Mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam - VINAREN lần thứ 4”

Sáng 20/3/2009 tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị Mạng Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam (VinaREN-Vietnam Research and Education Network) toàn quốc lần thứ 4.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng; Ông Sean Doyle, Trưởng Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo của một số Bộ, ngành chức năng, các Ban, nhóm công tác của VinaREN, đại diện của EU và đại sứ quán một số nước TEIN3 tại Việt Nam, các đơn vị thành viên và các nhà khoa học. Tham gia qua cầu truyền hình có các đơn vị: Đại học Cần Thơ, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ cam nang nhung quan an ngon TP. HCM (thuộc Sở KH&CN Tp. Hồ Chí Minh), Đại diện Văn phòng Viện KH&CN Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, Giám đốc DANTE – cơ quan triển khai dự án TEIN3. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng đã phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.
Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Mạng VinaREN năm 2008, xác định trọng tâm công tác năm 2009 đồng thời tập trung thảo luận về việc tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả VinaREN tại các đơn vị thành viên và tổ chức khai trương kết nối VinaREN với Mạng thông tin xuyên Á-Âu gia đoạn II – TEIN3.
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng đánh giá cao nỗ lực của các tổ chức, các nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo đã tham gia tích cực trong việc triển khai và phát triển VinaREN, thúc đẩy và tổ chức nhiều dịch vụ mạng tiên tiến trên VinaREN phục vụ hiệu quả cho công tác nghiên cứu và đào tạo. Nhiều thành viên, đặc biệt là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Trung tâm Thông tin KH&CN Đà Nẵng, Viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương và Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia, đã chủ động và tích cực triển khai các ứng dụng và tiện ích của VinaREN.
Hội nghị đã nghe Ts. Tạ Bá Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Giám đốc VinaREN trình bầy báo cáo tóm tắt về hoạt động của VinaREN năm 2008 và các trọng tâm công tác năm 2009 và 11 báo cáo tham luận về các nghiên cứu ứng dụng và triển khai tại các đơn vị thành viên và các Trung tâm vận hành mạng. Các báo cáo và ý kiến đóng góp của các thành viên đã đề cập đến các vấn đề về tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu trên mạng; những vấn đề về tổ chức và quản lý mạng; những vấn đề hỗ trợ và thúc đẩy để các thành viên triển khai, sử dụng VinaREN ngày một hiệu quả.
Tại Buỗi lễ khai trương kết nối VinaREN với TEIN3, ngoài những đại biểu có mặt tại Hội nghị, còn có các đại biểu tham dự qua cầu truyền hình như: Đại học Cần Thơ, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. HCM (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh), Văn phòng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng và Bệnh viện trung ương quân đội 108. Đặc biệt, Ông David West, giám đốc dự án TEIN3 đã tham dự và phát biểu chào mừng qua cầu truyền hình.
Hội nghị toàn quốc lần thứ 4 đã đánh dấu một bước phát triển mới của VinaREN: Quy mô của mạng đã được mở rộng trên phạm vi toàn quốc; nhiều nghiên cứu, ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục-đào tạo, dự báo thời tiết, chia sẻ nguồn lực thông tin, các nghiên cứu về mạng đã được triển khai và nhiều lĩnh vực đã có hiệu quả rõ rệt; hợp tác quốc tế đã được tăng cường và mở rộng v.v.. Với việc kết nối với TEIN3, đường truyền kết nối quốc tế của VinaREN đã được nâng lên 155 Mbps và các nhà nghiên cứu và đào tạo Việt Nam đã có thể triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và hợp tác với các nhà nghiên cứu và đào tạo trên toàn thế giới.
TX (Theo VINAREN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả