SpStinet - vwpChiTiet

 

Tìm ra hai đội dự bán kết thế giới Imagine Cup 2016

Ngày 6/4, tại Trung tâm Hoa Kỳ - Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ (TP.HCM), Microsoft tổ chức vòng chung kết cấp quốc gia cuộc thi Imagine Cup 2016. Bảy ý tưởng được trình diễn tại vòng chung kết, trong đó hai ý tưởng đã được trao giải nhất ở hai hạng mục World Citizenship và Innovation.

Với ứng dụng Conneet, đội The Rosemary đã được trao giải nhất ở hạng mục Innovation của cuộc thi Imagine Cup Vietnam 2016. Conneet là một ứng dụng giúp người dùng kết nối và tạo dựng mối quan hệ với mọi người tại một sự kiện nào đó dựa trên các mối quan tâm và điểm chung liên quan đến kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp, sở thích và tạo ra những trải nghiệm gặp gỡ và kết nối hiệu quả hơn. Ngoài ra ứng dụng cũng cho phép người tham gia trao đổi danh thiếp điện tử một cách nhanh chóng và tiện lợi, thay thế phương pháp danh thiếp giấy thông thường.
 

Các bạn trẻ trình bày ý tưởng và trả lời câu hỏi của ban giám khảo bằng tiếng Anh. Ảnh: LV.
 
Với ý tưởng kết hợp công nghệ và việc trồng cây xanh (dự án Smart Garden), đội DTU được trao giải nhất ở hạng mục World Citizenship. Mô hình này giúp đơn giản hóa việc trồng trọt trong gia đình.

Imagine Cup là cuộc thi sáng tạo về công nghệ dành cho sinh viên được tổ chức thường niên bởi tập đoàn Microsoft. Cuộc thi mở ra cơ hội cho sinh viên tìm hiểu và xây dựng các sản phẩm, giải pháp dựa trên nền tảng, công cụ, dịch vụ sáng tạo của Microsoft. Qua đó các bạn trẻ có thể lập nhóm, phát huy tư duy sáng tạo, vận dụng và cộng tác kiến thức công nghệ vào dự án chung, xây dựng các ứng dụng, trò chơi hay các giải pháp với mục tiêu xử lý các bài toán thực tế, xây dựng và thay đổi xã hội theo hướng tích cực hơn.

Được biết, hai đội đạt giải nhất tại vòng chung kết quốc gia sẽ tham dự vòng bán kết thế giới để giành quyền đến Seattle vào tháng 7/2016 tham dự vòng chung kết thế giới cuộc thi Imagine Cup 2016.
Lam Vân
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả