SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam đạt nhiều giải lớn tại Ngày hội Robothon quốc tế 2015

Ngày hội Robothon 2015, đoàn Việt Nam tham gia đã vinh dự mang về 2 giải vô địch hạng sơ cấp và trung cấp.

Robothon được biết đến là cuộc thi Robotics phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học với chủ đề hàng năm liên tục thay đổi, mang tính nhân văn và giải quyết những vấn đề hiện thực. Tham gia cuộc thi, các học sinh sẽ phải thiết kế, xây dựng, và lập trình những con robot mà có thể thực hiện nhiều tác vụ và thể hiện một giải pháp để giải quyết các bài toán tương tự mà các kỹ sư có thể đối mặt trên thực tế. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, đây chính là “sân chơi bổ ích, khơi dậy sự đam mê KH&CN cho học sinh ngay từ cấp tiểu học”.

Ngày hội năm nay với chủ đề “Bảo tồn sinh thái-EcoWatch” đã thu hút và lựa chọn được tổng cộng 122 đội đến từ các nước Đông Nam Á, bao gồm: Malaysia, Phillipine, Indonesia và Việt Nam, trong đó đoàn Việt Nam vinh dự có tới 72 đội và đã đạt được những kết quả vô cùng xuất sắc.

Các đội Robotics Việt Nam chủ yếu đến từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng như Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội; Tiểu học Lê Ngọc Hân - TP.HCM; Tiểu học Cao Vân - Đà Nẵng;… Kết quả hai danh hiệu vô địch hạng sơ cấp và trung cấp của cuộc thi đã được trao cho đội Robotics trường Tiểu học Hoa Lư - Đà Nẵng và đội Robotics của Trung tâm Robotics Booksquare. Đây là thành tích ấn tượng của đoàn Việt Nam so với những năm trước. Bên cạnh hai giải thưởng nổi bật trên, đoàn Việt Nam cũng giành được một giải nhì của Trường Tiểu học Núi Thành - Đà Nẵng, một giải ba của Trường Tiểu học Trung Văn - Hà Nội và 21 giải phu khác (12 giải Tiềm năng, 9 giải Nỗ lực).

Hiện nay giáo dục Stem được xem như một công cụ chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng lực của các quốc gia trên thế giới và đặc biệt giúp những nước như Việt Nam có cơ hội nhanh chóng bắt kịp với thế giới. Theo thống kê, khoảng 71% các công việc STEM thuộc về lĩnh vực CNTT. Kỹ năng lập trình máy tính và tư duy điện toán đang dần được xem là các kỹ năng cơ bản và thiết yếu trong thế kỷ 21, tương tự như kỹ năng đọc, viết và làm toán của thế kỷ trước.

Các môn khoa học, robotics cũng hấp dẫn các em học sinh, và đặc biệt trang bị cho các em tư duy điện toán và kỹ năng lập trình trên cơ sở học thông qua thực hành, và giải quyết các vấn đề thực tiễn. Từ những cơ sở vững chắc đó, trong tương lai khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ có được một lực lượng lao động khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực CNTT, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước và của khu vực ASEAN.
Nguồn: khoahocphattrien.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả