SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ công bố Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp vi mạch và hệ thống nhúng

Để thúc đẩy sự tăng trưởng ngành vi mạch, Việt Nam đang chuẩn bị nguồn lực nhằm chiếm lĩnh thị trường nội địa, với mục tiêu đến năm 2017 doanh thu ngành vi mạch đạt 100-150 triệu USD. Nhằm từng bước thực hiện mục tiêu này, sáng 27/4/2016, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức Lễ công bố Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp vi mạch và hệ thống nhúng.
 
TS. Dương Minh Tâm, Phó trưởng BQL Khu Công nghệ cao TP.HCM phát biểu tại Lễ công bố Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp Vi mạch và Hệ thống nhúng. Ảnh: H.M.

Ngành công nghệ bán dẫn hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ khi được đưa vào danh mục 9 sản phẩm trọng điểm quốc gia, thông qua các chương trình đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Trong bối cảnh đó, TP.HCM là địa phương đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm vi mạch, khi phê duyệt “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2020” vào tháng 12/2012, nhằm phát triển công nghiệp vi mạch điện tử trở thành ngành kinh tế chủ lực của thành phố, với tốc độ tăng trưởng từ 20 – 30%/năm. Chương trình này đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ gắn với 7 đề án cụ thể, ví dụ như: Đề án đào tạo lĩnh vực thiết kế vi mạch; Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng; Phát triển thị trường vi mạch; Chương trình nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm vi mạch; Dự án xây dựng nhà thiết kế (Design House)…, với mục tiêu hình thành hệ sinh thái hoàn chỉnh cho ngành công nghiệp vi mạch của TP.HCM nhằm phát triển mạng lưới liên kết các vườn ươm doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ; đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao về quản lý, chuyên môn kỹ thuật và ươm tạo doanh nghiệp KH&CN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng. 

Chia sẻ tại Lễ công bố Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp vi mạch và hệ thống nhúng, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Vi mạch TP.HCM: “xu hướng Internet of Things phát triển mạnh mẽ với các giải pháp toàn diện cho mọi đối tượng trong xã hội và dần hình thành nên một thị trường rất lớn cho các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp từ Vườn ươm”. 

TS. Dương Minh Tâm, Phó trưởng BQL Khu Công nghệ cao TP.HCM, chủ nhiệm chương trình cho biết, đầu tư cho một nhà máy lớn (Mega Fab) trong ngành vi mạch và hệ thống nhúng đòi hỏi nguồn  vốn rất lớn (khoảng 5 tỉ USD) để thực hiện. Tuy nhiên, để hỗ trợ các doanh nghiệp ươm tạo ngành này, Khu Công nghệ cao giới thiệu mô hình các nhà xưởng siêu nhỏ (Minimal Fab) với chi phí rẻ hơn 10.000 lần mà vẫn cho kết quả. Ông còn cho biết thêm, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ không gian làm việc, đào tạo, tư vấn kỹ thuật kinh doanh, tài trợ kinh phí hoàn thiện sản phẩm mẫu, giới thiệu quỹ đầu tư và hỗ trợ lên đến 100 triệu đồng cho một dự án... để phát triển thành các sản phẩm thương mại hóa.

Để tham gia Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp vi mạch và hệ thống nhúng, các doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo thêm tại trang http://uomtaovimach.vn

Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả