SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị khoa học về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực

Ngày 14/10, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM tổ chức Hội nghị khoa học lần I năm 2017 với chủ đề “An toàn thực phẩm và an ninh lương thực”. Hội nghị đã tuyên dương và trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba cho các báo cáo xuất sắc từ 26 bài tham luận của các tác giả đến từ 9 đơn vị.

Đối tượng tham gia hội nghị là các nghiên cứu viên, nhà khoa học và giảng viên trẻ của các trường, viện, cơ quan nghiên cứu tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Chương trình hội nghị gồm 2 phần: hội nghị khoa học tổng quát và các phiên hội nghị chuyên biệt. Các phiên hội nghị chuyên biệt được chia thành hai phiên báo cáo song song trong hai lĩnh vực là an toàn thực phẩm và an ninh lương thực.

Phiên báo cáo an ninh lương thực tập trung vào báo cáo định hướng, thực trạng và tình hình sản xuất lương thực - thực phẩm tại Việt Nam; nghiên cứu xây dựng và thử nghiệm các mô hình sản xuất thực phẩm mới nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, gia tăng hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm thực phẩm tiêu dùng; đánh giá tác động của sản xuất thực phẩm lên sức khỏe và cuộc sống con người liên quan trong khu vực sản xuất;…

Phiên báo cáo An toàn thực phẩm tập trung vào nghiên cứu xây dựng các phương pháp đánh giá, kiểm tra quá trình sản xuất thực phẩm, cải tiến sản xuất trên các mô hình sẵn có; sử dụng các phương pháp hiện đại trong sinh học, hóa học và môi trường nhằm định lượng và định tính các hoạt chất có lợi và có hại trong thực phẩm, từ đó có những khuyến cáo dành cho người tiêu dùng nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhóm tác giả báo cáo được trao giải nhất tại hội nghị

Các báo cáo được trao giải nhất là: Tác động của thương mại quốc tế đến an ninh lương thực tại các quốc gia Đông Nam Á của nhóm tác giả Lê Hoàng Anh, Phạm Xuân Đông (Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM); Nghiên cứu ứng dụng màng chitosan-nano bạc-tinh dầu nghệ trong bảo quản nhằm nâng cao chất lượng chuối sau thu hoạch của tác giả Nguyễn Hữu Tài và cộng sự (Trường ĐH Công nghệ TP.HCM). Các báo cáo chất lượng và tốt nhất sẽ được chấp thuận chỉnh sửa và công bố trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Việt Nam – Bộ Khoa học Công nghệ (Số A – ISSN: 1859 – 4794, Số B – ISSN: 1859 – 4794, Số C – ISSN: 2525 – 2461).

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo môi trường giao lưu và học hỏi, cũng như tăng cường sự kết nối, chia sẻ trong lĩnh vực thực phẩm giữa các nhà khoa học Việt Nam, hướng tới việc chung tay xây dựng và phát triển lĩnh vực tiềm năng sẽ mang lại giá trị kinh tế xã hội rất cao cho Việt Nam trong những năm tới đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả