SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Ascendas – Protrade (Singapore)

Ngày 29/9/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Loh Waikeong, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Ascendas – Protrade (Singapore) phụ trách khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực đầu tư và xây dựng Khu Kỹ nghệ Singapore.
 

Tại buổi làm việc, ông Loh Waikeong đã chia sẻ với Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng mục tiêu của Ascendas – Protrade trong việc thu hút đầu tư sản xuất trên nền tảng những công nghệ tiên tiến và khẳng định cam kết của Ascendas - Protrade khi thực hiện dự án tại Khu Kỹ nghệ Singapore là mang vào Việt Nam những kỹ thuật công nghệ cao. Do đó, Ascendas – Protrade mong nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Bộ KH&CN để thực hiện vấn đề này.
Ông Loh Waikeong đã giới thiệu với Thứ trưởng một số công nghệ cao của Ascendas trong sản xuất bao bì đóng gói, kính quang điện tử,… và cho biết Ascendas đang lựa chọn địa điểm để đưa các công nghệ này vào Việt Nam. Khi các nhà máy đi vào hoạt động sản xuất, hoạt động nghiên cứu và triển khai sẽ phát triển lên một bước mới và tạo ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn.
“Ascendas-Protrade rất tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của Việt Nam. Ngoài dự án này Ascendas - Protrade có kế hoạch mở rộng thêm những dự án khác về công nghệ tại đây”, ông Loh Waikeong cho hay.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng chúc mừng thành công của Khu Kỹ Nghệ Singapore và ấn tượng với sự phát triển của Ascendas - Protrade. Thứ trưởng khẳng định đây là một tập đoàn lớn đầu tư hạ tầng vào các khu công nghiệp, công nghệ cao, các khu phần mềm trong khu vực Châu Á và thế giới. Vì thế, Thứ trưởng mong Ascendas - Protrade ngoài việc đầu tư vào Khu Kỹ Nghệ Singapore còn có thể mở rộng đầu tư hạ tầng ở các khu phần mềm, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam.
Thứ trưởng đề nghị Ascendas - Protrade lưu ý đến những vấn đề liên quan tới sở hữu trí tuệ, hoạt động nghiên cứu và triển khai trong các nhà máy, dự án theo quy định của Luật Công nghệ cao. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng, nghiên cứu và triển khai là vấn đề tất yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào khi đầu tư vào Việt Nam. Với những nhà máy có quy mô hàng trăm triệu USD cần thực hiện hoạt động nghiên cứu và triển khai theo đúng quy định nhằm phát triển công nghệ không chỉ trước mắt mà còn lâu dài.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng tin tưởng sự hợp tác của hai bên chắc chắn sẽ có một kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Khu Kỹ nghệ Singapore là sản phẩm liên doanh giữa Tập đoàn Ascendas của Singapore và Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (Protrade) còn được gọi là Khu kỹ nghệ Ascendas - Protrade với số vốn đầu tư trên 100 triệu USD. Ascendas – Protrade ngoài kinh doanh các khu công nghiệp còn có các công ty khoa học và công ty kinh doanh ở một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Á Thái Bình Dương.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả