SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về Phương thức hợp tác giữa các tổ chức khoa học và công nghệ, viện, trường đại học và doanh nghiệp để thúc đẩy đổi mới và chuyển giao công nghệ

Ngày 22-23/12/2010, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (TTKH&CNQG) phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ Châu Á- Thái Bình Dương (APCTT) tổ chức Hội thảo về Phương thức hợp tác giữa các tổ chức khoa học và công nghệ, viện, trường đại học và doanh nghiệp để thúc đẩy đổi mới và chuyển giao công nghệ.


Hội thảo diễn ra nhằm tăng cường sự liên kết và hợp tác giữa các viện, trường, cơ quan nghiên cứu triển khai và doanh nghiệp; gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn sản xuất; góp phần thương mại hóa các kết quả nghiên cứu triển khai, thúc đẩy đổi mới và chuyển giao công nghệ.
Tới dự Hội thảo, về phía APCTT, có ông Krishnamunthy Ramanathan, Giám đốc APCTT và các chuyên gia của APCTT đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc; Về phía Việt Nam, có ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục TTKH&CNQG, bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục TTKH&CNQG cùng các nhà hoạch định chính sách, các Lãnh đạo đại diện cho các cơ quan quản lý, các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã giới thiệu những thành phần quan trọng của Hệ thống đổi mới quốc gia (NIS); trình bày các tham luận về chính sách và những mối liên hệ, hợp tác theo định hướng thị trường giữa thành viên quan trọng trong NIS; thảo luận vấn đề thương mại hóa các kết quả nghiên cứu và triển khai công. Các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm và bài học thực tiễn về chính sách quốc gia, các chương trình tài trợ nhằm thúc đẩy, khuyến khích sự hợp tác giữa doanh nghiệp với các viện, trường đại học; tăng cường năng lực tiếp cận công nghệ cho doanh nghiệp; quản lý, đổi mới quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp tại các quốc gia trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Tạ Bá Hưng nhấn mạnh: Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu về phương thức hợp tác giữa các quốc gia, đơn vị góp phần thúc đẩy đổi mới và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà quản lý doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tìm kiếm các cơ hội tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

QA (Nguồn: Trung tâm Tin học - Bộ KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả