SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt trung tâm nghiên cứu sản phẩm công nghệ hóa học ứng dụng

Ngày 27/11, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần BESTMIX tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) công nghệ Hóa học ứng dụng nhằm nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ hóa học mang thương hiệu Việt, dùng thay thế nguyên liệu, hóa chất ngoại nhập cho thị trường Việt Nam.

Trung tâm R&D công nghệ nghệ Hóa học ứng dụng được thành lập với những hoạt động chính là nghiên cứu và phát triển sản phẩm dùng thay thế nguyên liệu, hóa chất ngoại nhập; kết nối những kỹ sư, nghiên cứu sinh, sinh viên chuyên ngành,… có nhiệt huyết và mong muốn cống hiến để tạo ra những sản phẩm thương hiệu Việt mang tính ứng dụng cao, đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật của các công ty trong quá trình sản xuất. Bên cạnh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, Trung tâm còn tổ chức nghiên cứu cải tiến sản phẩm theo yêu cầu của các doanh nghiệp khác, từ đó tạo ra những sản phẩm phù hợp với đòi hỏi kỹ thuật và điều kiện thực tế của khách hàng.

Giai đoạn đầu (2015 - 2020), toàn bộ chi phí cho hoạt động của Trung tâm sẽ được Công ty Cổ phần BESTMIX tài trợ. Trong các giai đoạn tiếp theo, khi nghiên cứu thành công, cung cấp được sản phẩm và chuyển giao công nghệ ra thị trường, Trung tâm sẽ hoạt động độc lập, tự hạch toán kinh phí.
 

Trung tâm R&D công nghệ Hóa học ứng dụng và Đại học Bách khoa TP.HCM ký liên kết hợp tác. Ảnh: LV.
 
Tại buổi lễ, Trung tâm R&D công nghệ Hóa học ứng dụng đã ký kết hợp tác với Đại học Bách Khoa TP.HCM. Trước đó, Trung tâm cũng ký kết hợp tác với Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Đây là định hướng liên kết hợp tác với nhiều đơn vị nghiên cứu, phòng thí nghiệm lớn trong cả nước nhằm sử dụng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao là các kỹ sư hoạt động tự do, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu sinh tại các phòng thí nghiệm,… cho việc nghiên cứu ra các sản phẩm công nghệ hóa học mang thương hiệu Việt đạt chất lượng cao.

Hiện tại, Trung tâm đã thu hút được lực lượng nghiên cứu trẻ là những sinh viên xuất sắc vừa tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực như hóa chất, vật liệu mới,… Dự kiến sẽ có sản phẩm ứng dụng và đưa ra thị trường vào khoảng đầu năm 2016.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả