SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM - Phần Lan thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Ngày 17/12, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đã tiếp ông Kari Kaliluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của Đại sứ Kari Kaliluoto cùng một số doanh nghiệp Phần Lan tại TP.HCM.

Hình đại diện

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ với ông Kari Kaliluoto về kết quả của chuyến công tác Phần Lan vừa qua, trong đó nhấn mạnh đến triển vọng hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và Phần Lan như giáo dục, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường… Đồng chí Nguyễn Thành Phong hy vọng Đại sứ Phần Lan tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy những nỗ lực hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới và cam kết tạo điều kiện để doanh nghiệp Phần Lan tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư vào TP.HCM trong các lĩnh vực có thế mạnh.

Đại sứ Kari Kaliluoto cho biết trong năm tới, Phần Lan sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa trong hợp tác giáo dục dạy nghề với TP.HCM. Doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm đến lĩnh vực viễn thông, số hóa, công nghệ thông tin, mong muốn hỗ trợ TP.HCM xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Các nhà đầu tư Phần Lan cũng muốn tìm hiểu về kế hoạch phát triển hạ tầng của thành phố, trong đó có hệ thống metro, nâng cấp sân bay. Phần Lan sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với thành phố trong quản lý và xử lý rác thải…

Văn Đỗ

Nguồn: sggp.org.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả