SpStinet - vwpChiTiet

 

Đang diễn ra Techmart Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Với sự tham gia của 41 đơn vị, giới thiệu chào bán 67 CN&TB trong và ngoài nước sẵn sàng cung cấp chuyển giao, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Y tế gia đình và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Techmart chuyên ngành Y tế 2019) đang diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động – 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Sự kiện do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) phối hợp với Hội thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM – WHISE 2019 (do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM chủ trì).

Ông Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) phát biểu khai mạc Techmart Y tế 2019 sáng 10/10. Ảnh: LV. 

Các CN&TB giới thiệu tại Techmart lần này tập trung vào 3 nhóm chính gồm các giải pháp công nghệ 4.0 ứng dụng trong y tế (giải pháp hội chẩn trực tuyến, triển khai bệnh án điện tử, giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện,…); các thiết bị điều trị không xâm lấn (laser, từ trường, hồng ngoại,…) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình (đo nhịp tim, đường huyết, giải pháp theo dõi đánh giá tình trạng sức khỏe, hỗ trợ điều trị,…). Một số CN&TB tiêu biểu như: Hệ thống thu thập và lưu trữ hình ảnh y tế Bach Khoa Full PACS; Hệ thống hội chẩn y tế trực tuyến; Hệ thống quản lý lưu trữ truyền tải ảnh chẩn đoán; Phần mềm quản lý thông tin bệnh viện; Hệ thống xử lý nước chạy thận nhân tạo kết hợp công nghệ cảnh báo sớm; Hệ thống phân tích tế bào; Máy phân tích thành phần cơ thể; Thiết bị laser nội mạch; Hệ thống chuyển mẫu tự động, máy dán nhãn, bốc thuốc tự động dùng trong y tế; Công nghệ xử lý nước thải y tế ứng dụng vi sinh vật;… Các CN&TB này đã được giới thiệu thường xuyên trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ TP.HCM (www.techport.vn).

Tham quan gian hàng giới thiệu CN&TB tại Techmart. Ảnh: LV.

Đặc biệt, tại Techmart Y tế 2019 có hội thảo khoa học do Đại học Bách Khoa TP.HCM phụ trách, với các chủ đề về chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: Nghiên cứu ứng dụng laser bán dẫn công suất thấp trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Các giải pháp chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe bằng khí công y đạo; Giải pháp CDSIO trong cơ sinh học và thiết bị ý tưởng (CDSIO: Conceiving Designing Simulating Implementing Operating: Giải pháp từ ý tưởng đến thiết kế, mô phỏng, thực hiện và vận hành theo một quy trình khoa học).

Công nghệ xử lý nước thải y tế ứng dụng vi sinh vật được quan tâm tại Techmart. Ảnh: LV.

Bên cạnh đó là 11 chủ đề hội thảo được trình bày bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp, trao đổi chi tiết với khách hàng về các vấn đề liên quan đến giải pháp công nghệ. Cụ thể, trong buổi sáng khai mạc Techmart (10/10) đã diễn ra hội thảo "Hiệu quả ứng dụng hệ thống Bách Khoa Full PACS tại bệnh viện” và “Hệ thống Bách Khoa Full PACS hướng đến bệnh án điện tử theo chuẩn HL7 iFHIR” thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và trao đổi sâu với các chuyên gia tại hội thảo của khách tham dự.

Trước khi diễn ra Techmart, Ban tổ chức đã triển khai khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, thu được nhiều yêu cầu về tư vấn CN&TB liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các bệnh viện và ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã sắp xếp lịch và mời các chuyên gia tư vấn trực tiếp, giải đáp nhu cầu công nghệ cho các đơn vị và cá nhân ngay tại sự kiện. Hoạt động này sẽ được tiếp tục trong suốt những ngày diễn ra Techmart.

Hội thảo về hệ thống Bach Khoa Full PACS nhận được nhiều ý kiến trao đổi, tìm hiểu. Ảnh: LV.

Phát biểu khai mạc Techmart Y tế, ông Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) cho biết, đây là sự kiện thường niên do CESTI tổ chức nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Techmart còn là cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh. Với 3 hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu chào bán CN&TB, hội thảo trình diễn công nghệ, tư vấn chuyên gia về công nghệ, hy vọng Techmart Y tế 2019 là cầu nối tốt để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có điều kiện tiếp cận đến những thành quả KH&CN, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 12/10/2019. Mời Quý vị xem clip cắt băng Khai mạc Techmart Y tế 2019.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả