SpStinet - vwpChiTiet

 

Video: Công nghệ tưới nhỏ giọt hiện đại đến từ Israel

Với ưu điểm tăng hiệu quả sử dụng nước và đẩy mạnh khả năng hấp thụ dinh dưỡng của rễ cây, hệ thống tưới nhỏ giọt NETAFIM ứng dụng cho các khu vực bị xâm nhập mặn vừa được Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Khang Thịnh giới thiệu tại hội thảo sáng 13/11, tại 79 Trương Định, Quận 1, TP.HCM.

Hệ thống gồm các bộ phận chính như: đầu nhỏ giọt bù áp DRIPNET PC gắn chìm trong ống nhựa LDPE có lưu lượng 1 lít/giờ và 1,6 lít/giờ, khoảng cách đầu nhỏ giọt gắn chìm trong ống là 0,4 m và 0,5 m; đầu nhỏ giọt bù áp lắp ngoài ống PCJ có lưu lượng từ 2-30 lít/giờ và có cơ chế tự làm sạch đầu nhỏ giọt; thiết bị châm phân bón từ 120-200 lít/giờ; thiết bị lọc nước tưới.

Phương pháp tưới nhỏ giọt giúp giảm sự phát triển của cỏ dại, tiết kiệm và giảm sức lao động cho nhân công, ngăn chặn sự xói mòn của đất giữa cây trồng ở cùng đất khô, cũng như duy trì độ ẩm dọc theo rễ cây, phát triển khối lượng rễ tích cực và ngăn chặn nhiễm mặn trong vùng đất ướt. Thêm vào đó, việc sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt còn giúp đất có độ ẩm đồng đều, làm tơi xốp và tăng hiệu quả hấp thu nước, chất dinh dưỡng của rễ cây.

Xem video phát lại của hội thảo: phần thuyết trình, phần thảo luận.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả