SpStinet - vwpChiTiet

 

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyên gia từ Úc chia sẻ kinh nghiệm phát triển mạng lưới đầu tư thiên thần cho khỏi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng ngày 07/08 đã đánh dấu kết thúc chuỗi sự kiện HCMC Innovation Ecosystem (Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức đầu tư và thúc đẩy khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn giả Tony Wheeler chia sẻ với các khách mời tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuỗi Hội thảo được tổ chức bởi Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH&CN), Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Startup Vietnam Foundation (SVF - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam), Saigon Innovation Hub (SiHub) và Swiss Entrepreneurship Program (Swiss EP).

Ba buổi Hội thảo xoay quanh những vấn đề quan trọng như Số hoá để vươn ra thế giới - Tự động hoá hoạt dộng quản trị doanh nghiệp, Đầu tư thiên thần - Vì sao khởi nghiệp cần có thiên thần đồng hành và Họp mặt hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Khán giả chia sẻ quan điểm về nội dung chương trình.

Qua sự chia sẻ của ông Tony Wheeler, người đã có 25 năm kinh nghiệm xây dựng, cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp về công nghệ cũng như là thành viên đóng góp tích cực cho công tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Úc, các khán giả tham dự đã được tiếp cận với những trào lưu công nghệ mới nhất cũng như những ảnh hưởng của thế hệ cộng nghệ mới tới toàn bộ nền công nghiệp. Đặc biệt, ông chia sẻ những yếu tố cần thiết để tạọ nên một hệ sinh thái ươm mầm đổi mới sáng tạo và nhấn mạnh đến vai trò của nhà đầu tư thiên thần để tạo nên những “con kỳ lân” công nghệ trong tương lai. Về vai trò của Chính phủ trong việc phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (HST Khởi nghiệp ĐMST), ông Tony Wheeler nhấn mạnh: “Chính phủ nên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân dẫn dắt việc xây dựng và phát triển mạng lưới nhà đầu tư thiên thần theo nhu cầu của họ.”

Là đại diện bạn tổ chức chương trình, bà Phan Hoàng Lan – Phó Giám đốc Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH&CN) cho biết: “Bộ KH&CN hiện đang làm đầu mối để ra soát và đề xuất các chính sách liên quan để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường đầu tư khởi nghiệp, đặc biệt là xin ý kiến về vấn đề sàn gọi vốn cộng đồng lấy cổ phần (equity-based crowdfunding). Thông qua các sự kiện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, chúng tôi mong muốn có thể có những buổi thảo luận sâu sắc hơn nữa với các nhà đầu tư trong HST Khởi nghiệp ĐMST Việt Nam.”

Banner chương trình tại Hà Nội.

Dự kiến từ ngày 11 và 13 tháng 8 tới đây, sự kiện “Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Phát triển mạng lưới đầu tư thiên thần cho Khởi nghiệp ĐMST” sẽ được BTC tiếp tục thực hiện tại Hà Nội, mong muốn có sự tham gia và hưởng ứng từ các tổ chức và cá nhân trong HST Khởi nghiệp ĐMST tại Hà Nội cũng như tại Việt Nam.
 

Về Văn phòng Đề án 844

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMTS (gọi tắt là Đề án 844) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành vào ngày 18/5/2016 giao Bộ KH&CN chủ trì thực hiện. Đề án có mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thiết lập được Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó 50 doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhật, với tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Để đạt được các mục tiêu trên, trong năm 2018 Đề án 844 sẽ tài trợ cho các tổ chức trung gian có các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp theo 3 hợp phần chính:

1. Nghiên cứu, kiến nghị và xây dựng các cơ sở pháp lý liên quan đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2. Đào tạo, ươm tạo cho các đối tượng hoạt động trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

3. Truyền thông và liên kết các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Văn phòng Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Gọi tắt là Văn phòng Đề án 844) là đơn vị chuyên môn giúp việc cho Ban Điều hành Đề án trong các hoạt động triển khai, địa chỉ làm việc tại Phòng 402 trụ sở Bộ KH&CN, 113 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

 

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả