SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối hỗ trợ khởi nghiệp bằng mạng xã hội kinh doanh

Tối 22/6, Saigon Innovation Hub (SIHUB) phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức chương trình Innovation Night lần 2 (đêm đổi mới sáng tạo) với chủ đề “Thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp bằng mạng xã hội kinh doanh”. Các diễn giả đã chia sẻ, thảo luận về những bước đi mới trong lĩnh vực digital marketing cho cộng đồng startup nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Trong đó, trọng tâm là giải pháp mạng xã hội kinh doanh để giải quyết các vấn đề của thương mại điện tử.

Innovation Night là hoạt động thường kỳ nhằm nhằm kết nối cộng đồng khởi nghiệp và tư vấn hỗ trợ các startup tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải. Innovation Night lần 2 đã thu hút hơn 200 khách mời là các cá nhân, đại diện doanh nghiệp, startup tham dự.

Theo ông Vũ Anh Tuấn (Tổng thư ký HCA), các số liệu thống kê cho thấy, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời điểm hiện nay đang có sự bùng nổ mạnh mẽ. Chỉ tính trong năm 2017, thị trường tăng trưởng ở mức 25%, số lượng doanh nghiệp tham gia vào kinh doanh thương mại điện tử cũng tăng gấp đôi. Xu thế chủ đạo của thương mại trong tương lai gần sẽ là sự kết hợp giữa thương mại điện tử với mạng xã hội.

Tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các startup trẻ tham gia Innovation Night 2. Ảnh: LV.

Hiện tại các nền tảng mạng xã hội đã có những bước phát triển mới, trong đó có mạng xã hội thuần Việt Azibai. Tại Innovation Night 2, Azibai thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp bởi giải pháp này tích hợp mạng xã hội và thương mại điện tử thế hệ mới với hướng đi là xã hội hoá thương mại điện tử. Theo đại điện Azibai, mục tiêu của mạng xã hội này là không cạnh tranh với bất cứ công ty công nghệ nào mà tạo thêm 1 kênh mới cho doanh nghiệp kinh doanh, xây dựng chuỗi hệ thống phân phối đa kênh với chi phí rất thấp so với các mô hình kinh doanh hiện nay. Mọi người khi tham gia có thể tự tạo cho riêng mình một sàn thương mại điện tử tuỳ thích. Điểm nhấn của giải pháp Azibai là các doanh nghiệp lâu năm hay các startup đang khởi nghiệp đều có thể dựa vào lực lượng bán hàng “khởi nghiệp không đồng” để mở rộng hệ thống kinh doanh minh bạch, bền vững.

Mạng xã hội kinh doanh Azibai cung cấp các tường tin, gian hàng cho doanh nghiệp cũng như cá nhân, đi cùng hệ thống affiliate marketing (marketing liên kết) và phần mềm Azichat (được xem như một công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng kiểu mới với nhiều tính năng đa dạng như chát đơn, đa chiều hay thông tin theo từng nhóm mục tiêu - cộng tác viên, nhà phân phối, đại lý,…).

Được biết, Hội người khuyết tật TP Cần Thơ cũng đã ứng dụng Azibai để bán các sản phẩm của người khuyết tật như khăn rằn, tranh cá 3D, đồ len móc thủ công, các sản phẩm làm từ lá dừa,... Trong đêm Innovation Night lần 2, Azibai đã trao tặng các gói sản phẩm miễn phí để các doanh nghiệp, startup trải nghiệm. Với gói sản phẩm này, các startup có thể triển khai cửa hàng kinh doanh thương mại điện tử của mình cũng như cấp quyền cho các cộng tác viên, đồng thời được hưởng những lợi ích từ Azibai nhưng vẫn sử dụng tên website riêng của mình.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả