SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác quốc tế để thương mại hóa kết quả nghiên cứu và kết nối cung cầu công nghệ

Ngày 23/4, Saigon Innovation Hub (SIHUB) ký kết hợp tác với các đối tác Hàn Quốc về phát triển công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bằng việc ký kết này, các dự án về thương mại hóa kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và xây dựng bộ công cụ tìm kiếm, kết nối cung cầu công nghệ,… sẽ được SIHUB triển khai tại TP.HCM từ tháng 5 tới.

Cụ thể, SIHUB ký kết hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ngoài (Overseas Korean Traders Associations in Ho Chi Minh City), Công ty UIADE và Đại học AJOU. Đây là những đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại hóa kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và xây dựng công cụ tìm kiếm, kết nối cung cầu công nghệ,… Những chương trình hợp tác này là kết quả cụ thể hóa của chuyến làm việc tại Hàn Quốc của SIHUB với Bộ Khởi nghiệp và Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Viện Tiến bộ công nghệ Hàn Quốc hồi giữa tháng 4 vừa qua.

Theo ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc SIHUB), trong nội dung hợp tác về hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, những startup của Hàn Quốc sẽ đến TP.HCM để tìm kiếm, hợp tác với các startup của Việt Nam cùng thực hiện các dự án của Hàn Quốc trong các lĩnh vực như thuốc bảo vệ thực vật, dược phẩm, thực phẩm,…

  Tự động

Hình ảnh tại buổi lễ ký kết. Ảnh: LV.

Dự án về thương mại hóa kết quả nghiên cứu sẽ xây dựng sản phẩm tư vấn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học nhằm chuẩn hóa quy trình và phương pháp triển khai, từ đó thúc đẩy hoạt động đưa các sản phẩm nghiên cứu khoa học ra thị trường. Cụ thể, các đối tác Hàn Quốc sẽ hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đánh giá, phân tích thị trường,… để từ đó tìm ra phương án thương mại hóa kết quả nghiên cứu sao cho có hiệu quả.

Trong việc xây dựng bộ công cụ tìm kiếm, kết nối cung cầu công nghệ, các đối tác Hàn Quốc và Việt Nam sẽ cùng nhau phối hợp để đưa bộ công cụ này áp dụng tai Việt Nam theo yêu cầu và phù hợp với thực tiễn trong nước. Đây là một công cụ quan trọng, có vai trò cốt lõi trong việc phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đồng thời là nền tảng cho các hoạt động tư vấn, môi giới, xúc tiến chuyển giao, thương mại hóa công nghệ, đánh giá khoa học, định giá công nghệ,... Bộ công cụ còn cho phép người dùng đặt hàng nghiên cứu công nghệ, đấu giá bằng sáng chế, thương mại công nghệ trực tuyến.

Dự kiến trong tháng 5 và 6 năm 2018, SIHUB sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm tư vấn về thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu khoa học và các công cụ tìm kiếm, kết nối nhu cầu công nghệ cho Việt Nam.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả