SpStinet - vwpChiTiet

 

TP.HCM: thêm một đơn vị được cấp chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Chiều 3/4/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức lễ trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) cho Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech. Đây là doanh nghiệp có các hoạt động sản xuất, kinh doanh dựa trên việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và là doanh nghiệp KH&CN thứ 41 được cấp chứng nhận tại TP.HCM.

Hoàng Linh Biotech là đơn vị nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất các sản phẩm sinh học nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Công ty có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho nuôi trồng, sản xuất và chế biến thành phẩm các sản phẩm về nấm và đông trùng hạ thảo. Hoàng Linh Biotech đã tiến hành thực nghiệm, phát triển và đưa vào sử dụng 4 quy trình công nghệ nuôi trồng và xử lý sinh khối nấm dược liệu trong phòng sạch, gồm: quy trình nuôi trồng sinh khối nấm linh chi và vân chi; quy trình nuôi trồng sinh khối, quả thể, quả thể đông trùng hạ thảo; quy trình đóng gói thành phẩm; quy trình nhân giống cấp 1, cấp 2 linh chi và vân chi. Công ty cũng triển khai nghiên cứu ứng dụng và hiện có 11 sản phẩm đã hoàn thành như: bột sinh khối đông trùng hạ thảo, bột sinh khối nấm vân chi, quả đông trùng hạ thảo, gốc đông trùng hạ thảo, bột sinh khối nấm linh chi, rượu đông trùng hạ thảo, trà đông trùng hạ thảo, rễ tóc sâm ngọc linh,…

Bà Phạm Thị Hồng Vân chia sẻ về quá trình phát triển doanh nghiệp KH&CN. Ảnh: LV.

Theo bà Phạm Thị Hồng Vân (Chủ tịch HĐQT Hoàng Linh Biotech), việc đăng ký doanh nghiệp KH&CN của Hoàng Linh Biotech đáp ứng đúng chiến lược của công ty cũng như phù hợp với chính sách phát triển KH&CN của Chính phủ, Bộ KH&CN và TP.HCM. Giấy chứng nhận này cho thấy doanh nghiệp luôn áp dụng KH&CN vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hoàng Linh Biotech không chỉ làm ra các sản phẩm được cộng đồng ghi nhận mà còn mong muốn đồng hành hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực này để phát triển những sản phẩm tốt hơn cho cộng đồng.

Một số sản phẩm của Hoàng Linh Biotech tại lễ trao chứng nhận doanh nghiệp KH&CN. Ảnh: LV.

Theo ông Nguyễn Khắc Thanh (Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM), nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp KH&CN trong thời gian gần đầy đã thực sự là cầu nối để giúp các doanh nghiệp đưa những sáng chế, nghiên cứu vào thực tiễn. Ngoài các chính sách hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, hiện nay, Sở KH&CN TP.HCM đã kết nối quan hệ liên kết giữa ba bên: nhà nước - doanh nghiệp - trường viện. Đây là xu hướng chung trong phát triển sản phẩm KH&CN trên thế giới. Các trường viện có thể tự nghiên cứu hoặc nghiên cứu dựa trên đặt hàng của doanh nghiệp để cho ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường. Nhà nước sẽ hỗ trợ thêm kinh phí cho các sản phẩm sáng tạo. Bên cạnh đó, nhà nước sẽ là cầu nối giữa doang nghiệp với doanh nghiệp để phát triển thị trường.

Ông Chu Bá Long (Phó Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ, Sở KH&CN TP.HCM) cho biết, khi đã được chứng nhận là doanh nghiệp KH&CN, các doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như miễn thuế thu nhập trong 4 năm, giảm 50% trong 9 năm và hưởng thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN. Ngoài ra, các doanh nghiệp KH&CN còn được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, được sử dụng thiết bị nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia,… Tuy nhiên những ưu đãi này vẫn vấp phải một số vấn đề như thủ tục hành chính phức tạp, chính sách ưu đãi về thuế, đất đai đã có, nhưng doanh nghiệp KH&CN rất khó để nhận được ưu đãi,… Mặt khác, công tác truyền thông còn hạn chế nên nhiều doanh nghiệp chưa nắm bắt được thông tin và tiếp cận các chính sách, chương trình hỗ trợ.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả