SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2018

Sáng 29/03, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018. Giải thưởng nhằm mục đích tôn vinh những tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Căn cứ theo Quyết định số 3713/QĐ-QNĐ ngày 14/7/2017 của Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (I-Star) sẽ được trao thường niên, kể từ năm 2018. Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng kết quả nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất - kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng.

Ông Nguyễn Việt Dũng (giữa) trả lời báo chí tại Lễ công bố  - Ảnh: KT

Ông Nguyễn Việt Dũng (giữa) phát biểu tại Lễ công bố Giải thưởng I-Star 2018 - Ảnh: KT

Ông Nguyễn Việt Dũng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Hiện Thành phố đang hướng tới xây dựng thành phố đổi mới sáng tạo. Hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn thành phố các năm qua phát triển tương đối mạnh mẽ. Giải thưởng là một sự tôn vinh đối với những hoạt động này và góp phần xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng”.

Đối tượng và tiêu chí trao giải:

  • Đối tượng 1: Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới có khả năng tăng trưởng nhanh và đem lại lợi ích thực tế cho xã hội. Tiêu chí xét chọn: Tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế, tác động xã hội.
  • Đối tượng 2: Giải pháp đổi mới sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng. Tiêu chí xét chọn: Tính sáng tạo, tác động xã hội.
  • Đối tượng 3: Tác phẩm truyền thông báo chí, chuyên mục, chuyên đề có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp. Tiêu chí xét chọn: Chiều sâu nội dung, tính sáng tạo, tác động xã hội.
  • Đối tượng 4: Các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,… có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo. Tiêu chí xét chọn: thông qua thành tích cống hiến cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các nội dung gửi về tham dự giải sẽ được Ban tổ chức đăng công khai trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo đến hết ngày 30/09/2018 để cộng đồng bình chọn. Điểm chung cuộc (thang điểm 100) tính cho các nội dung dự thi sẽ bao gồm điểm đánh giá của Hội đồng chuyên môn (chiếm tỷ lệ 80%) và điểm bình chọn của cộng đồng (chiếm tỷ lệ 20%). Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm 12 giải, mỗi nhóm đối tượng tham gia có 3 giải đồng hạng.

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2018, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM - WHISE 2018.

*Thời hạn nhận bài tham dự giải đến hết ngày 31/08/2018. Thông tin chi tiết và cách thức tham dự có thể tham khảo tại đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả