SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 2/2, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un Gyu đã đến thăm và làm việc tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Ngoài buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Sở KH&CN TP.HCM và SIHUB, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của Bộ trưởng cũng đã gặp gỡ, trao đổi với các nhóm startup, giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp, startup và sinh viên đến từ hai nước.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Paik Un Gyu đánh giá cao những thành quả mà SIHUB đạt được trong hơn 1 năm qua, trong đó ông rất quan tâm đến những chương trình hợp tác đã và đang triển khai giữa SIHUB cùng đối tác Hàn Quốc là Shinhan Future’s Lab, cụ thể như dự án Runway to the World. Dự án này giúp kết nối hai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự giao thương kinh tế, kết nối thị trường giữa hai quốc gia.

Theo Bộ trưởng Paik Un Gyu, Hàn Quốc và Việt Nam có cơ cấu công nghiệp bổ sung hoàn thiện lẫn nhau, sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Dự án hợp tác giữa SIHUB và Shinhan Future's Lab sẽ góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh của hai nước vào thị trường toàn cầu. Việc mở rộng thị trường sang hai nước sẽ tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp cho thanh thiếu niên Việt Nam – Hàn Quốc bằng cách kết hợp tài chính và công nghệ thông tin. Hiện nay, hiện nay Hàn Quốc cũng giống như Việt Nam, đang có rất nhiều các thanh thiếu niên khởi nghiệp với các cơ hội tạo ra từ cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo, IoT,… Vì vậy, chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hỗ trợ xúc tiến hệ sinh thái khởi nghiệp như: hỗ trợ khởi nghiệp tại nước ngoài, nới lỏng các chính sách, quy định, hỗ trợ về thuế, vốn đầu tư,…

Bộ trưởng Paik Un Gyu trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, startup tại SIHUB. Ảnh: LV.

Bộ trưởng cho biết thêm, chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tối đa cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi để startup Việt tiếp xúc, tìm hiểu thị trường Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn hợp tác giữa SIHUB và doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục được thúc đẩy và tạo ra những mô hình hợp tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như với Shinhan Future’s Lab. Bộ trưởng cho rằng, trong tương lai Việt Nam và Hàn Quốc cần hợp tác trên nhiều lĩnh vực đa dạng như công  nghiệp ô tô, năng lượng tái tạo. Để  thực  hiện  được  việc  hợp tác, hai bên cần thảo luận thành lập nhóm thực hành về các lĩnh vực này, qua đó chia sẻ các chính sách và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư.

Tại buổi giao lưu, ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc điều hành SIHUB) đã giới thiệu những chương trình hỗ trợ của Sở KH&CN TP. HCM cho cộng đồng khởi nghiệp, và chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Hàn Quốc (Runway to the World) vừa được xúc tiến trong năm 2018. Về phía Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc (Kotra) cũng giới thiệu chương trình đào tạo của chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên trước khi đi làm. Chương trình nhằm trang bị những kiến thức cho sinh viên Hàn Quốc cũng như sinh viên Việt Nam khi muốn tham gia dự tuyển vào các cơ quan của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, thời gian qua, SIHUB đã có nhiều hoạt động hợp tác với Hàn Quốc trong việc thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Hàn Quốc được xem là một trong những đối tác tiềm năng bởi đây là một trong những quốc gia có hoạt động đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp rất mạnh, đồng thời hai quốc gia cũng có nhiều điểm tương đồng về văn hóa nên việc hợp tác sẽ thuận lợi hơn. Các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận công nghệ, học hỏi kinh nghiệm ở ba lĩnh vực mà các doanh nghiệp Hàn Quốc rất mạnh đó là chế biến thực phẩm, tự động hóa và Fintech.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả