SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhiều công nghệ ứng dụng cho ngành nước tại VietWater 2017

Từ ngày 8 – 10/11, tại TP.HCM diễn ra Triển lãm quốc tế về cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam (VietWater 2017). Hơn 480 doanh nghiệp trong ngành đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ đã trưng bày, giới thiệu nhiều công nghệ mới, giải pháp, thiết bị tiên tiến nhất hiện nay.

Điển hình, các nhà sản xuất Đài Loan đã giới thiệu giải pháp xử lý nước thải công nghiệp, mạng lưới cấp nước thông minh, xử lý nước trong việc làm sạch thực phẩm,... Trong đó, Công ty China Ecotek Corporation đã giới thiệu về nghiên cứu hạn chế tắc nghẽn trong quy trình xử lý nước thải – loại bỏ amonia và giảm bùn thải; Công ty Ever – Clear Environmental giới thiệu công nghệ hóa lỏng Fenton áp dụng trong các dự án xử lý nước thải với tỷ lệ BOD/COD thấp, cũng như trình bày những kinh nghiệm trong dự án xử lý nước thực tế tại Việt Nam. Công nghệ hóa lỏng Fenton với điểm cải tiến mới là phát triển được một chất xúc tác giúp tăng hiệu suất sử dụng sắt và hóa chất, qua đó giảm được 50% lượng sắt dùng và 60% lượng bùn thải ra trong quá trình xử lý nước thải. Nhờ vậy công nghệ này có thể giúp tăng hiệu quả xử lý nước thải, giảm chi phí xử lý và giảm giá thành sản phẩm.

Hội thảo giới thiệu các nghiên cứu và giải pháp, công nghệ về bảo vệ môi trường và xử lý nước thải Đài Loan thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp tại triển lãm. Ảnh: LV.

Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ Đài Loan còn có máy ép bùn khung bản dạng màng PP ứng dụng trong xử lý bùn thải, bã trong các ngành công nghiệp thực phẩm, rượu bia,… với nhiều tính năng ưu việt như không sử dụng hóa chất, tiết kiệm chi phí xử lý bùn, lọc nhanh, tự động hoàn toàn, không gây độc hại môi trường, được sản xuất tại Việt Nam bởi Công ty TNHH công nghệ lọc Phương Tây; các thiết bị lọc cho ngành cao su, nhựa, dệt nhuộm, may mặc; máy lọc nước thông minh thiết kế không áp lực, cung cấp nguồn nước uống sạch, đã được đun sôi cho các gia đình, trường học, bệnh viện, văn phòng, nhà máy,…

Khách tham quan tìm hiểu về công nghệ hóa lỏng Fenton tại khu gian hàng Đài Loan. Ảnh: LV.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH môi trường Hành Trình Xanh cũng giới thiệu công nghệ màng lọc sinh học MBR KOCH. Đây là công nghệ từ Mỹ với ưu điểm là kích thước lỗ màng siêu nhỏ, có thể tách được các chất rắn lơ lửng, hạt keo, vi khuẩn, một số virus và các phân tử hữu cơ kích thước lớn, một phần COD, BOD, độ màu; sợi màng siêu bền, không bị đứt trong quá trình vận hành; màng được cố định 1 đầu và 1 đầu lơ lửng, kết hợp với hệ thống sục khí trung tâm giúp cho quá trình xử lý không bị nghẹt bùn, tiết kiệm năng lượng sục khí, dễ dàng lắp đặt;… Ứng dụng MBR KOCH trong xử lý nước thải cho chất lượng nước sau xử lý tốt hơn, ổn định hơn, nước đầu ra cặn lơ lửng rất thấp, không có vi sinh vật gậy bệnh, có thể tái sử dụng cho một số mục đích khác nhau.

Mô hình ứng dụng công nghệ màng lọc MRB KOCH. Ảnh: LV.

Tại triển lãm, các khu gian quốc tế đến từ châu Âu, Đức, Úc, Phần Lan, Nhật, Singapore,… cũng mang đến nhiều sản phẩm, công nghệ, giải pháp tiên tiến như công nghệ bơm chìm tiên tiến, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, khử mặn, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển, thiết bị màng phân ly bùn hoạt tính, bể lọc cát và rửa ngược hoạt động liên tục,…

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật, hội thảo chuyên đề được tổ chức như Quản lý hiệu quả chất lượng nước; Phát triển ngành nước theo hướng bền vững – Bài học kinh nghiệm quốc tế; Việt Nam – Đô thị hóa hướng đến phát triển bền vững; Ứng dụng công nghệ thông minh vào quản lý ngành nước của Singapore;...

Diễn ra song song với VietWater là Triển lãm về tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo (RE&EE Vietnam 2017). Đây là cơ hội cho người tham quan tìm kiếm các kỹ thuật giải pháp mới trong ngành năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió. Tại RE&EE cũng diễn ra nhiều hội thảo kỹ thuật trong ngành, đồng thời Diễn đàn năng lượng “Hướng đến phát triển các dự án năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả