SpStinet - vwpChiTiet

 

Gần 30 sự kiện sẽ diễn ra trong tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ngày 17/10, tại SIHUB, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM chính thức công bố sự kiện Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (WHISE 2017). Tuần lễ này sẽ diễn ra từ ngày 23 – 28/10 tại các địa điểm ở TP.HCM, với chuỗi gần 30 sự kiện liên quan đến các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) của Thành phố và các tỉnh lân cận.

WHISE 2017 do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) và Công ty cổ phần Hatch Ventures Việt Nam tổ chức. Đây được xem là sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực ĐMST, KN, KH&CN của thành phố nhằm kết nối các thành phần của hệ sinh thái KNĐMST TP.HCM. Đồng thời, truyền thông các hoạt động ĐMST và KN của Thành phố đến xã hội và cộng đồng khởi nghiệp; tìm kiếm những mô hình khởi nghiệp sáng tạo, có tiềm năng, có khả năng gọi vốn đầu tư để phát triển dự án. Qua các sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần hợp tác ĐMST và phát huy nguồn lực từ cộng đồng khởi nghiệp của thành phố nói riêng và khu vực nói chung.

WHISE 2017 gồm một chuỗi sự kiện như hội thảo, tọa đàm chuyên đề trong lĩnh vực ĐMST và KN; tổng kết các hoạt động, các cuộc thi như Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017, ĐMST sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao 2017, IoT Startups 2017; hoạt động kết nối doanh nghiệp với sinh viên KNĐMST trên nền tảng công nghệ thông tin – viễn thông; hội thảo Giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái KNĐMST vùng Đông Nam bộ; hội nghị giao ban KH&CN vùng Đông Nam bộ với chủ đề “Thúc đẩy phát triển liên kết vùng”,...

Đặc biệt, trong hai ngày 27 và 28/10 sẽ diễn ra triển lãm công nghệ và hội nghị KNĐMST với mục tiêu chia sẻ về tầm nhìn và định hướng phát triển KNĐMST theo định hướng kinh tế - xã hội của thành phố. Triển lãm dự kiến có hơn 150 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, dịch vụ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao,… Hội nghị KNĐMST với chủ đề “Những câu chuyện chưa kể”, xoay quanh những bài học kinh nghiệm trong quá trình 5 năm phát triển hệ sinh thái KN tại Việt Nam, luận bàn về xu hướng công nghệ chủ đạo hiện tại và tương lai như Blockchain, sự kết nối của IoT, Big Data và thiết bị đeo thông minh. Tại hội nghị này cũng sẽ diễn ra hoạt động kết nối đầu tư, nhằm giúp các nhà đầu tư và đại diện các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế đánh giá và hẹn gặp trực tiếp với các startup tham gia triển lãm. Từ đó, hỗ trợ các đơn vị KN trong nước có thể tận dụng cơ hội gọi vốn và tìm hiểu tiềm năng phát triển sang thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) và các đại diện đơn vị tổ chức trao đổi với báo chí tại buổi công bố sự kiện. Ảnh: LV.

Cũng trong khuôn khổ của triển lãm công nghệ và hội nghị KNĐMST, UBND TP.HCM cùng với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức các hội thảo trong 3 lĩnh vực trọng tâm: giáo dục, giải pháp thành phố thông minh và xây dựng hệ sinh thái KNĐMST. Bên cạnh đó, cuộc thi Slush (GIA) lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm những những công ty KN với giải pháp ĐMST có tác động và phù hợp với những thị trường mới nổi cũng sẽ là một hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM), TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp; tập trung huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ KNĐMST, ưu tiên các lĩnh vực có tính đột phá, đem lại giá trị gia tăng cao; kiến tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp ĐMST trong sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới có sức cạnh tranh cao nhằm sớm đưa TP.HCM trở thành thành phố ĐMST và KN năng động trong khu vực và thế giới. WHISE 2017 mang tính chất cộng đồng với điểm nhấn là tăng cường hợp tác, đặc biệt là hợp tác quốc tế và Sở KH&CN đóng vai trò kiến tạo, hỗ trợ kết nối cộng đồng. WHISE 2017 được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mới trong việc phát triển hệ sinh thái KN với sự tham gia của nhà nước, viện – trường, doanh nghiệp, startup, các quỹ đầu tư mạo hiểm,…

Tải bài viết tại đây

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả