SpStinet - vwpChiTiet

 

Đẩy mạnh hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Cục Quy chuẩn kỹ thuật và Đo lường Liên Bang Nga

Ngày 6/9/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ Liên Bang Nga do Cục trưởng Cục Quy chuẩn kỹ thuật và Đo lường Liên Bang Nga (ROSSTANDART) - ông Abramov Aleksey làm trưởng đoàn.

Phía Tổng cục TCĐLCL, tham gia tiếp đoàn có Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh và đại diện của các đơn vị có liên quan trực thuộc Tổng cục.

Toàn cảnh buổi họp

Vào năm 2011, Tổng cục TCĐLCL và ROSSTANDART đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, Đo lường và Đánh giá sự phù hợp nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên và loại bỏ các rào cản kỹ thuật không cần thiết trong thương mại từ đó thúc đẩy thương mại giữa hai nước. Trong buổi làm việc lần này, hai bên đã trao đổi về kế hoạch thực hiện MOU giai đoạn 2018-2021.

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh tại buổi họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của ROSSTANDART với Tổng cục trong suốt thời gian qua. Tổng cục trưởng đề xuất trong giai đoạn tới, hai bên có thể đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động như: Chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về các hoạt động tiêu chuẩn hóa và các thông lệ tốt nhất, xây dựng chương trình hợp tác về phát triển cơ sở hạ tầng đo lường, trao đổi kinh nghiệm và tiến hành các dự án hợp tác trong các biện pháp phòng ngừa gian lận trong quản lý các hoạt động đo lường, công nhận lẫn nhau đối với các kết quả thử nghiệm, phê duyệt mẫu và kết quả hiệu chuẩn phương tiện đo,…

Đại biểu phía ROSSTANDART

Thay mặt cho đoàn ROSSTANDART, ông Abramov Aleksey khẳng định buổi làm việc ngày hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu cho những quan hệ hợp tác sau này. Ông chia sẻ, hiện nay Liên Bang Nga đang áp dụng các trang thiết bị đo lường rất hiện đại, trên cơ sở lịch sử hợp tác giữa hai nước, phía ROSSTANDART sẵn sàng cung cấp thông tin cho phía Việt Nam về các thiết bị này để làm quen và nghiên cứu. Ông cũng khẳng định sự cần thiết xây dựng kế hoạch đào tạo trong các lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Cuối buổi làm việc, đại diện Tổng cục TCĐLCL đã dẫn đoàn ROSSTANDART đi tham quan phòng thử nghiệm tủ lạnh của Trung tâm kỹ thuật 1 (QUATEST1) thuộc Tổng cục TCĐLCL.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả