SpStinet - vwpChiTiet

 

Metalex Vietnam 2017: hội tụ công nghệ gia công cho ngành sản xuất và công nghiệp hỗ trợ

Ngày 24/8, Công ty Reed Tradex và Hội Cơ khí TP.HCM tổ chức họp báo “Đồng bộ hóa ngành sản xuất cùng Metalex Vietnam” và diễn đàn với chủ đề “Tạo dựng cơ hội cho ngành sản xuất Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0”. Diễn đàn là hoạt động bên lề của triển lãm Metalex Vietnam 2017 (triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Máy công cụ và các giải pháp gia công kim loại) sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12 – 14/10.

Diễn đàn được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin chuyên ngành từ các chuyên viên cao cấp cũng như tìm hiểu về những phương pháp và ý tưởng từ chuyên gia trong ngành về các chiến lược phát triển công nghệ; các giải pháp tốt nhất cho ngành sản xuất của Việt Nam giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tại diễn đàn, doanh nghiệp có thể lĩnh hội phương pháp để nắm bắt năng lực và sẵn sàng chuyển đổi sang nhà máy thông minh nhằm tăng lợi thế cạnh tranh; cách thức chuẩn bị doanh nghiệp để nắm bắt các cơ hội trong thời đại công nghiệp 4.0; tìm hiểu tầm nhìn, kiến thức và giải pháp kinh doanh cùng khả năng cài thiện năng suất và chất lượng sản phẩm;…

Metalex Vietnam 2017 được coi là nơi hội tụ công nghệ gia công lớn nhất tại Việt Nam, nơi đây giới thiệu những máy móc, kỹ thuật, sáng chế công nghiệp và công nghệ mới phục vụ cho sản xuất và công nghiệp hỗ trợ. Với mục tiêu tạo ra một liên minh lâu dài tại triển lãm, các nhà cung cấp từ 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia sẽ chung tay tạo ra cuộc đổi mới cho 10.000 nhà công nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm các loại máy móc và giải pháp phù hợp.

Một trong những lĩnh vực được quan tâm tại triển lãm lần này là đo lường. Đây là công nghệ chủ chốt được sử dụng trong quá trình kiểm soát chất lượng để kiểm tra tính chính xác của các thành phần được sản xuất và được coi là một khía cạnh không thể tách rời của quá trình sản xuất. Theo bà Kasinee Phantteeranurak (Công ty TNHH Reed Tradex), châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ là những thị trường tiềm năng đối với Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng, tính ổn định và độ chính xác của các thị trường này là rất cao. Vì vậy, các công nghệ đo lường nên được chú ý nhiều hơn trong sản xuất.

Ông Phạm Ngọc Tuấn (Phó chủ tịch Hội cơ khí TP.HCM) trình bày về các xu hướng của ngành cơ khí Việt Nam. Ảnh: LV.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mang đến triển lãm những công nghệ được cho là tương lai của ngành công nghiệp chế tạo như công nghệ 3D, tự động hóa và robot từ các thương hiệu hàng đầu như Hexagon, Misumi, Keyence, Weldcom, SMC, Hiwin,... Đồng thời có sự góp mặt của nhiều thiết bị, công nghệ khác giúp cải tiến dây chuyền sản xuất cũng như tìm kiếm các loại máy móc và giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp như các loại máy cắt, khắc laser, máy phục vụ ngành khuôn đúc, phun ép nhựa,…

Trong khuôn khổ triển lãm, lớp học kỹ sư nâng cao cũng được tổ chức nhằm cung cấp, mở rộng kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận hành các công nghệ thông minh tích hợp với Internet of Things (Internet kết nối vạn vật), dữ liệu lớn, cloud computing, trí tuệ nhân tạo, robot tiên tiến,... Metalex Vietnam 2017 còn mang đến các hoạt động hỗ trợ khác như kết nối kinh doanh, tìm kiếm đại lý, tìm kiếm nguồn cung ứng, tổ chức các hội thảo chuyên ngành, giới thiệu công nghệ mới như hội thảo giới thiệu về sự linh hoạt và khả năng thích ứng của robot công nghiệp trong việc giải quyết những thách thức để nâng cao năng suất thông qua các hoạt động như “cooking omelet with chef” và trình diễn khả năng ứng dụng robot vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực khác nhau.

Tại Metalex 2017, một sân chơi được quan tâm là cuộc thi Koma Taisen (chế tạo con quay và thi đấu dưới hình thức đối kháng). Các con quay có đường kính dưới 20 mm, chiều dài dưới 60 mm mới đủ điều kiện tham gia thi đấu. Để giành chiến thắng, con quay Koma phải duy trì sự cân bằng lâu nhất trên sàn đấu, hoặc đẩy đối thủ cạnh tranh ra khỏi vòng đấu trong khi vẫn tiếp tục xoay vòng. Muốn chế tạo được con quay mạnh, đòi hỏi phải có kiến thức cũng như trình độ kỹ thuật chính xác cao, vì việc sản xuất con quay không hề dễ dàng. Ông Hirate Yosuke (Giám đốc Công ty Orient Machine) chia sẻ, chúng tôi tổ chức giải đấu Koma Taisen với mục đích khuyến khích tất cả các nhà công nghiệp mạnh dạn thể hiện khả năng sản xuất các sản phẩm có độ chính xác cao ra thị trường thế giới. Đội chiến thắng cuối cùng sẽ được thu giữ tất cả các con quay của các đội thua và nhận được phần quà đặc biệt là chuyến du lịch thị sát tại Nhật Bản dành cho một người.

Tại buổi họp báo, ông Suttisak Wilanan (Phó giám đốc Công ty Reed Tradex) cho biết, việc chuyển đổi nền kinh tế từ 2017 sang 2018 sẽ là một bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp sản xuất của Việt Nam. Theo BMI, sản lượng ô tô chở khách ở Việt Nam dự kiến sẽ tăng hơn 60%, tương đương 84.000 chiếc trong giai đoạn 2017 – 2021. Một ngành công nghiệp mũi nhọn khác là ngành xây dựng cũng được dự kiến sẽ mở rộng trong giai đoạn này, với tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến đạt 7,78%. Những dự báo này cho thấy tín hiệu vui cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ. Khi các dự án đầu tư đang đổ vào Việt Nam, các nhà công nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội kinh doanh. Do đó, ngành gia công kim loại có vai trò quan trọng hơn đối với ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ bởi kim loại và thép là những vật liệu thiết yếu trong sản xuất các linh kiện và sản phẩm công nghiệp. Tuy nhiên, nếu không có công nghệ xử lý kim loại tiên tiến, các giải pháp và bí quyết thì những dự đoán tích cực này không thể đạt được. Do vậy, Metalex Vietnam 2017 mang đến tất cả những máy móc công nghệ, giải pháp và dịch vụ gia công mới nhất, giúp các nhà sản xuất nâng cao khả năng gia công kim loại, mở rộng mạng lưới kinh doanh và theo kịp những xu hướng của ngành công nghiệp mũi nhọn.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả