SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải quyết các vấn đề đô thị của Việt Nam thông qua đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp

Cuộc thi “Tìm kiếm Giải pháp xây dựng Thành phố thông minh toàn cầu cho Việt Nam” mở đơn mời đóng góp các giải pháp cho những thách thức này từ khắp nơi trên thế giới. Sau các vòng loại, 15 đội/công ty xuất sắc với các giải pháp khả thi nhất cho những vấn đề đô thị sẽ được hỗ trợ hoạt động thâm nhập thị trường Việt Nam.

Với tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN, các trung tâm đô thị của Việt Nam đang thách thức các thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh về việc cung cấp nhà ở giá rẻ, kiểm soát tình trạng giao thông đô thị, quản lý chất thải, cung cấp nước sạch, tích hợp không gian xanh và hoạch định bền vững. Cuộc thi “Tìm kiếm Giải pháp xây dựng Thành phố thông minh toàn cầu cho Việt Nam” mở đơn mời đóng góp các giải pháp cho những thách thức này từ khắp nơi trên thế giới. Sau các vòng loại, 15 đội/công ty xuất sắc với các giải pháp khả thi nhất cho những vấn đề đô thị sẽ được hỗ trợ hoạt động thâm nhập thị trường Việt Nam.

Mục tiêu của Cuộc thi là đưa các giải pháp sang tạo đổi mới đã có trên thế giới về áp dụng tại hơn 800 khu đô thị ở Việt Nam. Cuộc thi sẽ tài trợ cho đại diện các đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ được gặp gỡ Chính quyền, Ban chỉ đạo thành phố Thông minh của Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam và Hội An. Các đội thi sẽ kết nối và trình bày giải pháp với các bên quan tâm, nhà thực thi ở Việt Nam. Quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Ventures bày tỏ khả năng đầu tư cho tối đa 03 đội thi với giải pháp thiết thực, tiềm năng nhất. 

So với năm 1998, tỷ lệ đô thị hoá tăng từ 20% lên mức 36,6% vào năm 2016. Diện tích đất đô thị tăng từ 630 km2 vào năm 1998 lên hơn 41.700 km2 vào năm 2016; chiếm 12,6% diện tích đất tự nhiên toàn quốc.... Đến năm 2025, các trung tâm đô thị của Việt Nam dự kiến sẽ có trên 1.000 khu với hơn 52 triệu dân.

Giải pháp sáng tạo Thành phố thông minh toàn cầu cho Việt Nam được triển khai bởi Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Sáng kiến kinh doanh khu vực Mekong do Chính phủ Australia tài trợ (MBI). Cuộc thi sử dụng format đã áp dụng thành công tại các chương trình của MBI trước đó bao gồm: Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp Du Lịch Mekong (MIST) và Thách thức Nông nghiệp công nghệ cao Mekong (MATCh). 

Michael Yap, Giám đốc Điều hành của TNB, cho rằng: "Bằng cách kết nối các nhà đổi mới khu vực tư nhân với các đối tác tại Việt Nam và điều chỉnh các giải pháp của họ phù hợp với nhu cầu của địa phương, Giải pháp Sáng tạo Thành phố Thông minh Toàn cầu cho Việt Nam đạt được lợi ích cộng đồng đồng thời ươm tạo các công ty đổi mới, xuất sắc".

Ông Dominic Mellor, chuyên gia kinh tế cao cấp của ADB, giám đốc chương trình MBI chia sẻ: "Điều cần thiết là khu vực nhà nước và tư nhân cùng nhau tạo ra các giải pháp tiên tiến, giải quyết các vấn đề cơ sở hạ tầng như đường xá, nước, nhà ở hay cách khác để đáp ứng nhu cầu của người Việt với mong muốn chuyển tới thành phố để cải thiện chất lượng cuộc sống

Hạn nộp đơn cuộc thi Giải pháp sáng tạo Thành phố Thông minh Toàn cầu cho Việt Nam: 18/09/2017. Thông tin tham khảo tại website: www.smartcityvn.com 

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả