SpStinet - vwpChiTiet

 

Đổi mới sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Sáng 17/08/2017, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ (TSC) - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo “Thương mại hóa, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu”.

Với mục tiêu giới thiệu và giải đáp thông tin cho ứng viên quan tâm tham gia chương trình đào tạo “Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu của nhà khoa học, nhà sáng chế, doanh nghiệp – Leaders in Innovation Fellowships” thuộc khuôn khổ chương trình Newton Việt Nam (Chương trình hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vương quốc Anh) do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phối hợp với viện Hàn lâm kỹ thuật Hoàng gia Anh tổ chức.

Đến dự Hội thảo có Ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN - Bộ KH&CN, đại diện Đại sứ quán Anh, Hội sáng chế Việt Nam.
 

Ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Hội thảo thu hút hơn 100 khách mời, chuyên gia quốc tế và trong nước, lãnh đạo từ các sở, ban, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và các tổ chức thuộc các thành phần kinh tế và các cơ quan báo chí truyền thông đã đến tham dự.

Các chuyên gia trong nước và quốc tế đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong điều hành, hoạt động phát triển doanh nghiệp.
 

Ông Nguyễn Văn Trúc - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ (TSC) chia sẻ về đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong quản trị và điều hành hoạt động của doanh nghiệp.

Các đại biểu và khách mời cũng nêu những khó khăn gặp phải trong quá trình áp dụng đổi mới sáng tạo trong quản trị, điều hành và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu nhờ các chuyên gia giải đáp, hỗ trợ và tư vấn.

Một trong những chương trình đem lại hiệu quả và thiết thực được triển khai từ năm 2014 tới nay là chương trình LIF – Leaders in Innovation Fellowships – Học bổng đổi mới sáng tạo cho những người dẫn đầu của tổ chức tại Anh Quốc do Quỹ Newton tài trợ 100% kinh phí. Với mục đích là hỗ trợ thương mại hóa các kết quả nghiên cứu các sản phẩm công nghệ đem lại lợi ích kinh tế cho Việt nam. Hội thảo đã đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin về đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới trong quản trị điều hành và hoạt động phát triển doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như giải đáp thắc mắc của các ứng viên tiềm năng trong chương trình LIF4 tại Vương quốc Anh diễn ra vào tháng 12 năm 2017.

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả