SpStinet - vwpChiTiet

 

SOM 3 APEC tại TPHCM: Hướng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp vào phát triển đô thị thông minh

Sáng 18/8, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các tiêu chuẩn và quy trình đánh giá sự phù hợp về đô thị thông minh trong khu vực APEC thuộc khuôn khổ Hội nghị SOM 3 APEC đã diễn ra tại TP.HCM.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp (SOM3) và các cuộc họp liên quan của APEC 2017, ngày 18/8/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo APEC với chủ đề: “Chia sẻ thực hành tốt về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực đô thị thông minh”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Công an, PGS.TS Thượng tướng Nguyễn Văn Thành; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng; Tổng Thư ký Tổ chức Năng Suất Châu Á (APO) Santhi Kanoktanaporn; ông Francis Anthony S. Garcia Thị trưởng thành phố Balanga, Philippines cùng đại diện đến từ các Bộ ngành, tỉnh thành phố, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đang triển khai nghiên cứu và áp dụng mô hình đô thị thông minh tại Việt Nam.

SOM 3 APEC tại TPHCM: Hướng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp vào phát triển đô thị thông minh - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng (ngoài cùng bên phải) khẳng định thúc đẩy phát triển kinh tế kỹ thuật số là một chủ đề ưu tiên của năm APEC 2017. Ảnh Người lao động

Phát biểu tại hội thảo về chia sẻ thực hành tốt trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp về đô thị thông minh trong khu vực APEC sáng 18/8 tại TP. HCM, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, khẳng định thúc đẩy phát triển kinh tế kỹ thuật số là một chủ đề ưu tiên của năm APEC 2017.

"Thúc đẩy phát triển nền kinh tế kỹ thuật số là một chủ đề ưu tiên của năm APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam. Một trong những hoạt động trọng tâm trong năm nay của Tiểu ban SCSC là "Phát triển và thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số", đây là một lĩnh vực khá mới, ứng dụng khoa học công nghệ cao, đòi hỏi các thành viên APEC phối hợp chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm thực hành tốt nhất trong xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu Bogor đã đề ra" - Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, hội thảo về đô thị thông minh lần này là cơ hội tốt để cùng nhau chia sẻ, trao đổi, bàn những biện pháp cải tiến, thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn và cơ chế đánh giá sự phù hợp liên quan tới phát triển bền vững mô hình đô thị thông minh trong khu vực APEC.

SOM 3 APEC tại TPHCM: Hướng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp vào phát triển đô thị thông minh - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Tổng Thư ký APO Santhi Kanoktanaporn gặp gỡ trao đổi bên lề hội thảo. Ảnh Người lao động

Hội thảo đã tập trung vào chủ đề định hướng phát triển, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC) trong lĩnh vực đô thị thông minh, chia sẻ kinh nghiệm của một số nước phát triển về hoạch định chính sách phát triển đô thị thông minh tại các quốc gia, định hướng phát triển đô thị thông minh phù hợp với tiêu chí đánh giá phát triển của UN; chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ trong một số lĩnh vực cụ thể trong khu vực APEC như giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản lý nguồn nước, phương tiện giao thông thế hệ mới tiết kiệm năng lượng, hạ tầng công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ thông minh áp dụng vào đời sống…

Hội thảo APEC về đô thị thông minh lần này là cơ hội tốt để các nền kinh tế thành viên APEC, các tổ chức quốc tế liên quan cùng nhau chia sẻ, trao đổi, thảo luận những biện pháp cải tiến và thúc đẩy việc xây dựng, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động tiêu chuẩn, chứng nhận hướng tới phát triển bền vững mô hình đô thị thông minh trong khu vực APEC. Đây cũng là cơ hội tốt để các nền kinh tế đang phát triển của APEC như Việt Nam, Thái Lan, Philipine... có cơ hội học hỏi những mô hình điểm, kinh nghiệm tốt về nghiên cứu, triển khai, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ về phát triểu đô thị thông minh từ các nền kinh tế có trình độ khoa học công nghệ cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore... hướng tới mục tiêu ưu tiên của năm APEC 2017 là phát triển Nền kinh tế số trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra.

Nguồn: vietq.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả