SpStinet - vwpChiTiet

 

Chương trình Én xanh 2017: tìm kiếm và thúc đẩy sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Ngày 14/7, tại Saigon Innovation Hub, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) phối hợp với Câu lạc bộ Quản trị và khởi nghiệp Việt Nam tổ chức giới thiệu Chương trình Én xanh 2017 và tọa đàm “Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”. Én xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam, thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách.

Với quy mô toàn quốc, Én xanh hướng đến là một chương trình dài hạn, uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam trong việc tập hợp, thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, qua đó nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội. Ngày hội Én xanh 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 19 - 21/8 với điểm nhấn là các hội thảo khoa học và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến và cá nhân tiêu biểu cho năm 2017 diễn ra vào ngày 19/8.

Theo bà Phạm Kiều Oanh (Giám đốc CSIP), Việt Nam đã và đang đối diện với nhiều thách thức về môi trường và xã hội. Các vấn đề xã hội ngày càng sâu sắc và phức tạp, đòi hỏi nhiều mô hình giải quyết sáng tạo và hiệu quả hơn, cần có sự chung tay góp sức của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước. Én xanh ra đời sẽ thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng nền tảng để mỗi sáng kiến lớn hay nhỏ đều được lan tỏa mạnh mẽ hơn và đem lại giá trị hữu ích cho cộng đồng. Các đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp xã hội; doanh nghiệp có sáng kiến kinh doanh với người có thu nhập thấp; doanh nghiệp có sáng kiến kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường; cá nhân đang khởi sự các sáng kiến xã hội và các tổ chức xã hội.

Tọa đàm "Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng" với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp startup tiêu biểu. Ảnh: LV.

Sự kiện Én xanh được tổ chức tại TP.HCM nằm trong chuỗi các sự kiện cộng đồng nhằm chia sẻ các thông tin về chương trình Én xanh cũng như kết nối, giao lưu các cá nhân, tổ chức có sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng trên địa bàn các tỉnh khu vực phía Nam. Trong đó, tọa đàm “Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng” với sự tham gia của các khách mời như ông Lý Trường Chiến (Chủ tịch Trí Tri Group), ông Jimmy Phạm (Sáng lập và Chủ tịch điều hành KOTO), ông Trần Nguyễn Lê Văn (Giám đốc điều hành doanh nghiệp xã hội Vé Xe Rẻ), bà Dương Phương Hạnh (Sáng lập và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Người khiếm thính - CED), đã cùng thảo luận, chia sẻ về những cách thức tạo ra các tác động xã hội tích cực của doanh nghiệp; những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong việc kinh doanh vì lợi ích cộng đồng. Tọa đàm cũng mang lại cho khách tham dự những gợi mở khác về ý nghĩa, sức mạnh của kinh doanh hay các mô hình, ý tưởng về kinh doanh gắn liền với việc góp phần giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội, môi trường.

Ban tổ chức và hội đồng thẩm định Én xanh 2017 bao gồm các chuyên gia, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội uy tín trong các lĩnh vực nghiên cứu, kinh doanh, xã hội, doanh nghiệp xã hội như Ông Bùi Sỹ Lợi (Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội), Bà Phạm Thị Thu Hằng (Tổng thư ký VCCI), ông Nguyễn Đình Cung (Viện trưởng, Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương), ông Đỗ Kim Lang (Phó Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương),… Hiện tại, ban tổ chức đang tiến hành thu thập các sáng kiến kinh doanh từ đề cử của mạng lưới chuyên gia, các đơn vị uy tín cũng như từ phía cộng đồng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả