SpStinet - vwpChiTiet

 

Đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Ngày 14/7, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (Cục công tác phía Nam Bộ KH&CN) tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp”. Khóa đào tạo diễn ra trong 5 ngày tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM, thuộc khuôn khổ chương trình “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo ông Vương Đức Tuấn (Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ KH&CN, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN), hiện nay các tài sản trí tuệ (TSTT) đang ngày càng chiếm một tỷ trọng lớn trong các nguồn lực kinh doanh của một doanh nghiệp và các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã từng bước nhận thức được tầm quan trọng của việc quản trị TSTT. Tuy nhiên, việc ứng xử thực hành quản trị TSTT bên trong đơn vị không hề dễ dàng nếu đơn vị không có các nguồn lực cần thiết. Khóa đào tạo được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khu vực phía Nam nắm bắt và triển khai nội dung quản trị TSTT trong kinh doanh, nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.
 


TS. Đào Minh Đức với chuyên đề về tài sản vô hình và TSTT của một tổ chức. Ảnh: LV.


Các học viên được cung cấp những nội dung chủ yếu như tổng quan kiến thức về quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; tổng quan về sáng kiến và hoạt động nghiên cứu phát triển; kỹ năng xác lập quyền cho các đối tượng sở hữu trí tuệ; kỹ năng khai thác và thương mại hóa TSTT. Thông qua từng buổi học cụ thể, học viên sẽ trao đổi và thảo luận về những chủ đề quan trọng như Tài sản vô hình và TSTT của một tổ chức; Quyền tác giả và cơ chế bảo hộ tác phẩm trong kinh doanh; Chuỗi giá trị quyền liên quan đến quyền tác giả; Kiểu dáng công nghiệp trong phát triển sản phẩm mới; Bằng độc quyền sáng chế: cơ chế bảo hộ các ý tưởng công nghệ mới; Bí mật kinh doanh: cơ chế bảo hộ các thông tin có giá trị; Các chỉ dẫn thương mại trong kinh doanh; Mạng giá trị của thương hiệu và mạng giá trị của nhãn hiệu; Chia sẻ kinh nghiệm quản trị TSTT của doanh nghiệp điển hình. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được hướng dẫn một số tình huống và vận dụng kinh nghiệm trong thực tế.

Được biết, khóa đào tạo này dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, được tiến hành theo hình thức xã hội hóa, trong đó Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí và học viên chỉ đóng học phí 50% còn lại. Đây là chương trình thiết thực nhằm từng bước cải thiện nhận thức về tầm quan trọng trong việc quản trị TSTT. Đội ngũ giảng viên của khóa đào tạo gồm TS. Đào Minh Đức (nguyên Trưởng phòng SHTT - Sở KH&CN TP.HCM), TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên (Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN), ThS. Nguyễn Phi Bằng (Quản trị viên TSTT, Phó Giám đốc Công ty TNHH Việt Tâm), bà Phan Thị Châu (Phó Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Vĩ Long), ThS. Nguyễn Thị Xuân Anh (nguyên Giám đốc thư viện, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM).

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả