SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao 26 giải sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2017

Ngày 4/6, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức vòng bán kết, chung kết và tổng kết trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM lần thứ 12 năm 2017. Cuộc thi đã trao 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia ở bảng A (tiểu học), bảng B (trung học cơ sở) và bảng C (trung học phổ thông).

Các sản phẩm dự thi của thí sinh năm nay khá phong phú, độc đáo mà gần gũi. Các thí sinh bảng A dự thi với những mô hình thiết kế, sản phẩm tái chế ra các đồ dùng học tập, vui chơi giải trí như áo phao cứu sinh, dụng cụ bắt muỗi, đồ chơi tái chế từ giấy báo,… Các thí sinh của bảng B thì sáng tạo ra mô hình về cuộc sống xung quanh, các thiết bị phục vụ cuộc sống, sinh hoạt, học tập như: hộp điện phân đa năng, future light, nhà thiếu nhi tương lai,... Các bạn thí sinh bảng C áp dụng các kiến thức vật lý, hóa học, kỹ thuật đã được học trên ghế nhà trường để sáng tạo các sản phẩm như: VAC AUTO, trạm xe buýt xanh thông minh, thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật động kinh (Epileptic Seizure Alert Device), cánh tay robot 3 bậc tự do sắp xếp sản phẩm, điều khiển - giám sát các thiết bị điện trong nhà qua mạng internet và smartphone,...
 

Các thí sinh trình bày mô hình, sản phẩm dự thi tại vòng bán kết.
 
Hai giải nhất được trao cho sản phẩm áo phao cứu sinh (nhóm thí sinh trường Tiểu học Bình Mỹ - huyện Cần Giờ) và thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật động kinh của nhóm thí sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, quận 5.
 

Các thí sinh đạt giải nhất của cuộc thi.
 
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi thành phố năm 2017 thu hút sự tham gia của 21 quận, huyện với 110 sản phẩm dự thi cấp thành, 214 thí sinh đại diện 91 trường. Trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc thi, các em thiếu nhi còn được tham gia sân chơi khoa học vui, tham gia miễn phí các trò chơi tại Công viên Giải trí Thỏ Trắng và được xem chương trình biểu diễn bong bóng nghệ thuật tại đây.

Các sản phẩm tiêu biểu tại cuộc thi cấp thành phố sẽ được tuyển chọn, hoàn thiện tham gia cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Hà Nội.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả