SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 30 doanh nghiệp sẽ tham gia ngày hội công nghệ điện toán đám mây 2017

Ngày 5/5, Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp cùng Công ty VinaCIS tổ chức Lễ công bố Ngày hội công nghệ Cloud8 - 2017 với chủ đề “Siêu năng lực tính toán trong công nghiệp 4.0”. Ngày hội Cloud8 được tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (ĐTĐM) tại Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 26/05/2017 tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực ĐTĐM, bao gồm các đơn vị phần cứng, phần mềm, hạ tầng dữ liệu, ứng dụng mobile, các quỹ đầu tư.

ĐTĐM (Cloud computing) được xem là phương thức hiện đại giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều công cụ hữu ích, tiết kiệm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, thực trạng của việc e dè, ngại tiếp cận với công nghệ này là một thiệt thòi lớn cho các doanh nghiệp Việt.

Ông Vũ Anh Tuấn (Tổng Thư ký HCA) cho biết, tập trung dữ liệu “trên mây” là phương thức tiết giảm đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại. Nhưng mối lo lớn nhất của doanh nghiệp tại Việt Nam đối với điện toán đám mây khi sử dụng dịch vụ là nếu xảy ra sự cố bị tấn công hoặc đột nhập, toàn bộ dữ liệu sẽ bị chiếm dụng”. Theo kết quả khảo sát nhanh của HCA mới đây về thực trạng và nhu cầu doanh nghiệp sử dụng, ứng dụng dịch vụ ĐTĐM, 38% doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm về tính bảo mật, độ sẵn sàng của các trung tâm ĐTĐM và hạ tầng mạng; hơn 20% doanh nghiệp không biết đến và chưa từng sử dụng ứng dụng, hạ tầng cloud, đây là thực trạng “không vui” cho doanh nghiệp Việt, vì ngoài các ứng dụng hữu ích, hạ tầng ĐTĐM còn là nền tảng cho sự phát triển xã hội, tiến vào kỷ nguyên công nghiệp mới.
 

Lễ công bố Cloud8 diễn ra tại Saigon Innovation Hub. Ảnh: LV.
 
Theo ông Giáp Hùng Cường (Tổng Giám đốc VinaCIS), sự kiện Cloud8 tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các giải pháp về giao thông, an ninh công cộng, các ứng dụng tính toán dữ liệu lớn (big data) ứng dụng cho học sâu và máy học tự động qua phân tích dữ liệu,… cho đến các lĩnh vực giải trí như kết xuất đồ họa, giải nén và mã hóa hình ảnh, âm thanh kỹ thuật số. Hơn 30 gian hàng triển lãm từ các doanh nghiệp lớn về viễn thông, hạ tầng, hosting, ứng dụng, thiết bị sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng trong lĩnh vực ĐTĐM. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra ngày hội startup với các hoạt động như talkshow khởi nghiệp, thi phản biện, trao giải cuộc thi cho các startup có ứng dụng mang ý nghĩ thực tiễn tốt nhất; đấu giá từ thiện những sản phẩm công nghệ;… Ngày hội Cloud8 cũng hướng đến xây dựng một hệ sinh thái ĐTĐM bền vững qua việc các doanh nghiệp kết nối với nhau trong cung ứng hạ tầng, dịch vụ. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, tăng năng suất lao động, hội nhập với thế giới. Việc xây dựng hệ sinh thái ĐTĐM cũng giúp các doanh nghiệp tận dụng và chia sẻ các nguồn lực với nhau.

Để chuẩn bị cho cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp tham gia Cloud8 đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng với hơn 4000 CPU Core và 2 Petabytes lưu trữ, các thông số này hiện đang gia tăng rất nhanh, dự kiến có thể hơn 10000 Core và 20 Petabytes trong năm 2018. Cloud8 định hướng các dịch vụ hạ tầng server, lưu trữ S3, CDN và Disaster Recovery đến khách hàng B2B (giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp) và các ứng dụng quản lý doanh nghiệp, tương tác và hội họp, thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng đến khách hàng B2C (giao dịch doanh nghiệp với khách hàng). Bên cạnh đó cộng đồng Cloud8 đang triển khai hỗ trợ miễn phí các gói hạ tầng năng lực CPU tính toán, hạ tầng lưu trữ, hạ tầng CDN cho startup và các nhà khoa học.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả