SpStinet - vwpChiTiet

 

Techfest 2016: Hơn 3.000 lượt người tham gia, 250 lượt kết nối đầu tư

Đã có hơn 3.000 lượt người tham gia, 250 lượt gặp gỡ, kết nối đầu tư, gần 150 nhà đầu tư trong và quốc tế cùng khoảng 180 doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), hơn 1.000 gian hàng, 80 diễn giả đến tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest 2016.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết tại buổi Lễ bế mạc Techfest 2016, chiều 13/11/2016. Tham dự buổi Lễ bế mạc có đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo bộ, ban, ngành; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế;...
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ bế mạc

Sau 2 ngày diễn ra, Techfest 2016 đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Tổng kết lại chuỗi sự kiện, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết: “Trong lễ khai mạc, chúng ta đã được nghe tóm lược về quá trình hình thành và phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về định hướng giải quyết những vấn đề còn tồn tại ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; vinh danh những Chương trình, dự án quốc tế tài trợ cho khởi nghiệp, những quỹ đầu tư có hoạt động tích cực tại Việt Nam, những doanh nghiệp khởi nghiệp có những bước tiến ấn tượng và ra mắt ban điều hành Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cùng cộng đồng khởi nghiệp thắp sáng Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia.

Trong khuôn khổ Techfest đã diễn ra 3 chuỗi hội thảo, tọa đàm với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế đã giúp nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và định hướng các giải pháp thúc đẩy hoạt động này.

Vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2016 đã chọn ra được những doanh nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn từ những chuyên gia huấn luyện, các cố vấn, các nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có uy tín trong nước và quốc tế. Sau khi nghe 18 nhóm khởi nghiệp trình bày về dự án, khả năng phát triển thị trường và sản phẩm ban đầu, Ban tổ chức Chương trình đã quyết định trao giải cho các nhóm có ý tưởng xuất sắc nhất. Cụ thể, Dự án Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Hachi và Dự án về khoa học sáng tạo Táy máy Tò mò đã giành được vé máy bay khứ hồi tham quan, học hỏi tại Thung lũng Silicon tại Mỹ; nhóm Ekid nhận được giải thưởng huấn luyện tại H-Camp Starup; nhóm Wefit và nhóm Táy máy Tò mò nhận được giải thưởng 3 tháng huấn luyện tăng cường cho doanh nghiệp khởi nghiệp từ đại diện KisStartup; nhóm Checkit và nhóm Design Bold với giải thưởng tham gia chương trình huấn luyện tăng tốc khởi nghiệp từ iAngel. Nhóm Checkit còn nhận được thêm giải thưởng huấn luyện khởi nghiệp của Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (Vietnam Starup Foundation) và gói quảng cáo trên kênh online của Big Cat Entertainment; các nhóm Wefit, Ship60, Cyffeer nhận giải thưởng vào thẳng chương trình tăng tốc khởi nghiệp từ đại diện Công ty tăng tốc hỗ trợ khởi nghiệp (VIISA); nhóm Link me in Guide nhận 1 gói tuyển dụng Premium Executive trị giá 130 triệu đồng; nhóm Shutta nhận giải 1 năm sử dụng dịch vụ tại Khu làm việc chung UP Co-working; nhóm Apopup nhận giải thưởng sử dụng dịch vụ tại không gian làm việc chung J-Space.
 

Ông Phan Xuân Dũng- Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội
trao giải cho đại diện nhóm Hachi


Ông Chu Ngọc Anh- Bộ trưởng Bộ KH&CN trao giải thưởng cho nhóm Táy máy Tò mò

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2016 cho thấy sự phát triển của nền kinh tế dựa trên tri thức, dựa trên sự đổi mới và sáng tạo đặt ra cho chúng ta trách nhiệm lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng với chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự ủng hộ, quan tâm của các Bộ, Ban, ngành, địa phương, sự tham gia tâm huyết và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững nền kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo”- Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng bày tỏ kỳ vọng, Techfest 2017 sẽ tiếp tục đón tiếp nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, chuyên gia và khách quốc tế tham dự chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng gửi lời cảm ơn tới các vị quan khách, các quỹ đầu tư quốc tế, các nhà đầu tư thiên thần, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã tham dự, giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức quý báu tại sự kiện Techfest 2016.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, Bộ trưởng
Chu Ngọc Anh, các đồng chí Thứ trưởng Bộ KH&CN, các đại biểu và nhóm khởi nghiệp chụp ảnh lưu niệm
Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả