SpStinet - vwpChiTiet

 

Gần 30 trường đại học tham dự cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin 2016

Ngày 5/11, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) diễn ra vòng sơ khảo khu vực phía Nam cuộc thi quốc gia “Sinh viên với an toàn thông tin” năm 2016. Vòng thi cũng được tổ chức đồng thời tại 2 địa điểm khác là Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội) và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của các trường, các đội trong cả nước với số lượng đông nhất, gồm 28 trường và 60 đội. Trong đó, khu vực Hà Nội có 14 trường và 30 đội; khu vực Đà Nẵng có 5 trường và 13 đội; khu vực TP.HCM có 9 trường và 17 đội tham dự.
Cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin” là một hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2016 với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”. Đây là năm thứ 9 cuộc thi được tổ và là năm thứ 3 được chính thức công nhận là cuộc thi quốc gia. 
 
Theo đó, cuộc thi năm nay có nhiều nét mới như: đề thi trong vòng thi sơ khảo là đề thi thực hành về an toàn thông tin (được ra dưới hình thức jeopardy, với nhiều bài tập tình huống khác nhau), vòng thi chung khảo, đề thi thực hành về an toàn thông tin được ra dưới hình thức thi đối kháng – thi cướp cờ (Capture The flag CTF). Trong thời gian thi các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên của đối phương vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình. Cả hai vòng thi đều diễn ra trong thời gian 8 giờ đồng hồ liên tục. Ngoài ra, nếu năm 2015 chỉ có 6 đội vào vòng thi chung khảo, năm nay sẽ có 10 đội, mỗi trường không có quá 2 đội được quyền vào dự vòng thi chung khảo,... 
 

Các đội tham gia thi đấu trong 8 giờ liên tục tại vòng sơ khảo ngày 5/11
 
Vòng thi chung khảo, lễ công bố kết quả và trao giải của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 2/12/2016 tại Khách sạn Grand Plaza (Hà Nội).
 
Cuộc thi do Hiệp hội VNISA và Cục Công nghệ thông tin phối hợp tổ chức theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel là nhà tài trợ chính, đã đồng hành cùng cuộc thi trong suốt 9 năm, cho thấy sự quan tâm đến vai trò to lớn của an toàn thông tin trong kỷ nguyên thông tin số và việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho xã hội.
 
Vòng sơ khảo tại TP.HCM đã tìm ra một đội giải nhất (thuộc về Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM), ba đội giải nhì và ba đội giải ba để đi tiếp vào các vòng trong.
Lam Vân
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả